ข่าว

ครูโหดเตะกกหูม.3หวายหวดหลังซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ่อแม่ ม.3 สุดทน แจ้งจับครูปกครองเตะกกหู หวายหวดหลัง เหตุถูกจับได้วางตะปูยางรถผู้อำนวยการ ตร.เตรียมเรียกสอบ ถ้ารับคำสั่งจาก ผอ.โดนทั้งคู่


               25 มิ.ย. 59  พ.ต.อ.สัญญา พาตินธุ ผกก. และ ร.ต.อ.วรรณโณ จิตภิบาล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจากผู้ปกครองของเด็กชายอายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาชุมพร เขต 2 หลังพบว่าลูกชายถูกตีที่กลางหลังและต้นแขนหลายแห่ง เป็นบาดแผลเขียวคล้ำ เป็นทางขวางเรียงลงมาถึง 5 แผล และเมื่อสอบถามลูกเบื้องต้นยังไม่ยอมบอก แต่เมื่อคาดคั้นหนักจึงทราบว่าถูกครูฝ่ายปกครองเฆี่ยนตีด้วยหวาย และเตะเข้าที่กกหูด้านซ้ายจนเป็นจ้ำ ได้รับความเจ็บปวดไปทั้งศีรษะและร่างกาย

               เด็กชายเปิดเผยว่า เมื่อเกือบ 10 วันที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนรวม ชั้น 10 คน ได้นำไม้ที่ติดตะปูไปวางไว้ที่ล้อรถของผู้อำนวยการโรงเรียน จนทำให้ยางรถยนต์รั่ว วันรุ่งขึ้น ผู้อำนวยการเรียกไปพบ ตนก็ได้ยอมรับผิดและจะนำธูปเทียนไปขอขมา แต่ผู้อำนวยการบอกว่าไม่ยอมรับการขอขมา ให้รอครูฝ่ายปกครองเป็นผู้พิจารณาโทษ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตนและเพื่อนๆ 10 คน ถูกเรียกตัวไปพบครูฝ่ายปกครองผู้ชายที่ห้องคอมพิวเตอร์ โดยแยกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกมีตนและเพื่อนที่ร่วมกันวางแผน 2 คน ส่วนที่เหลืออีก 8 คนเรียกสอบถามพร้อมกัน 

               เด็กชายคนเดิมเล่าต่อว่า เมื่อไปถึงที่ห้องคอมพิวเตอร์ ครูสั่งให้ตนและเพื่อนนั่งขัดสมาธิบนพื้น สักพักครูก็ใช้เท้าเตะที่กกหู ตนพยายามยกมือขึ้นป้องกัน แต่ก็ล้มลงกับพื้น รู้สึกมึนหัวและเจ็บบริเวณกกหู จากนั้นครูบอกให้ยืนขึ้น แล้วเอาไม้หวายกลมขนาดยาว 1 เมตร ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางครึ่งนิ้ว หวดเข้าที่กลางหลังและแขนอย่างแรง 5 ครั้ง จนต้องบอกกับครูว่า ทนไม่ไหวแล้ว พร้อมทั้งยกมือไหว้ ครูจึงหยุดตี และปล่อยให้กลับเข้าห้องเรียนตามปกติ จนกระทั่งกลับบ้าน ทนความเจ็บปวดไว้ ไม่กล้าบอกพ่อแม่ เนื่องจากกลัวจะเป็นเรื่องใหญ่ จนกระทั่งแม่มาเห็น และจับอาการได้ จึงพาไปหาหมอให้รักษาบาดแผล ก่อนพามาแจ้งความ

               แม่ของเด็กชายกล่าวว่า จะขอดำเนินคดีทางอาญา และร้องเรียนทางวินัยต่อครูคนนี้จนถึงที่สุด จะไม่ยอมรับชดใช้ค่าเสียหายแม้แต่บาทเดียว อยากถามครูว่า ทำไมถึงทำกับนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ได้โหดร้ายรุนแรงมากถึงขนาดนี้ ลูกของตนเป็นเด็กที่มีผลงานทางด้านการศึกษา และความดีงามจนได้รับประกาศนียบัตรทั้งระดับจังหวัด และระดับประเทศ การกระทำที่เป็นความผิด เด็กก็เข้าไปยอมรับต่อผู้อำนวยการโรงเรียนแล้วยังไม่ยอมรับการขอขมา ถ้าบอกพ่อแม่ถึงความเสียหายของยางรถยนต์ พ่อแม่ก็พร้อมรับผิดชอบ ครอบครัวเราสอนให้ลูกเป็นคนดีและมีความรับผิดชอบตลอด ในบางครั้งเด็กอาจเล่นพิเรนทร์ไปตามวัย แต่ก็ไม่ควรลงโทษรุนแรงป่าเถื่อนแบบนี้ ถ้าเป็นลูกผู้อำนวยการ หรือลูกของครูปกครองจะทำแบบนี้ไหม พ่อและแม่รู้สึกเสียใจมาก

               ขณะที่พ่อของเด็กกล่าวว่า เงินไม่สามารถซื้อศักดิ์ศรีคนในครอบครัวตนได้ ดังนั้นจะขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ถึงจะต้องไปยืนประท้วงหน้าศาลากลางจังหวัดก็จะทำ

               ร.ต.อ.วรรณโณ กล่าวว่า จะเชิญครูฝ่ายปกครอง และผู้อำนวยการโรงเรียนมาสอบปากคำ หากสอบสวนแล้วพบว่า การกระทำของครูปกครอง มาจากคำสั่งของผู้อำนวยการโรงเรียนก็จะดำเนินคดีกับผู้อำนวยการด้วย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ