ข่าว

คุก!2เดือนเจ้าของร้านข้าวมันไก่ฆ่าสุนัข

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุก!4เดือนเจ้าของร้านข้าวมันไก่ฆ่าสุนัขไม่รอลงอาญาให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือคุก2เดือนเปลี่ยนจากจำคุกให้เป็นกักขัง2เดือนเพราะพิจารณาแล้วว่าเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ

 
          วันที่ 18 พฤษภาคม 2559 กรณีชายเจ้าของร้านข้าวมันไก่ฆ่าสุนัข ที่ชื่อเจ้าขาว จนกลายเป็นคดีความ ล่าสุดศาลแขวงพระนครเหนือ  ได้ตัดสินว่าเป็นการกระทำอุกอาจ ใช้อาวุธเหล็กและมีด จึงมีโทษจำคุก  4  เดือน โดยไม่รอลงอาญา แต่ผู้ต้องหาให้การเป็นประโยชน์ลดโทษเหลือจำคุก  2 เดือน  และเปลี่ยนจากจำคุกให้เป็นกักขัง  2  เดือน เพราะพิจารณาแล้วว่าเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ
   
          โดยศาลจะสั่งตัวไปกักขัง ซึ่งการกักขังนี้จะคล้ายกับการกักบริเวณ แต่จะอยู่ในสถานที่ที่ทางราชการจัดไว้ แต่ขั้นตอนตามกฎหมายผู้ต้องหาสามารถอุทธรณ์ต่อได้ 
 
          ด้านภรรยาของชายเจ้าของร้านข้าวมันไก่ หลังทราบผลการตัดสินก็บอกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการคุยกันกับสามีแล้วว่าจะยอมรับคำตัดสินหากมีโทษจำและปรับ  เพราะยอมรับการกระทำ แต่เป็นห่วงภรรยา ลูกและแม่จะอยู่กันอย่างหากขาดหัวเรือใหญ่ในครอบครัว  ดังนั้นจึง จะขอปรึกษากับสามีก่อนว่าจะทำอย่างไร  หากจะเข้ารับโทษต้องวางแผนก่อนว่าช่วงเวลา ที่ถูกกักขังครอบครัวจะดำเนินชีวิตต่ออย่าง เพราะตอนนี้ใช้ชีวิตลำบากมาก ถูกคำตัดสินจากสังคมว่าเป็นคนเลวทั้งครอบครัว
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ