ข่าว

"กอบศักดิ์"เชื่อครม.เศรษฐกิจ เป็นทางออกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กอบศักดิ์"เชื่อครม.เศรษฐกิจ เป็นทางออกประเทศ โต้ "สุดารัตน์" เย้ยทีมเศรษฐไม่สามารถแก้ปัญหาได้

 

 

1 สิงหาคม 2562 นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในบ่ายวันนี้จะหารือกับสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เเละสภาพัฒนาเศรษฐกิจเเละสังคมเเห่งชาติ ถึงเเนวทางการทำงานเเละปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ  

 

เพื่อบรรจุเป็นวาระการประชุม ครม.เศรษฐกิจที่คาดว่าจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ซึ่งมองว่าการที่นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน ครม.เศรษฐกิจเป็นเรื่องที่ดี ในยุคของรัฐบาลผสม ซึ่งมี 3 พรรคดูเเล3กระทรวงหลักสำคัญ ที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศ โดย พรรคพลังประชารัฐดูเเลกระทรวงการคลัง ประชาธิปัตย์ดูเเลกระทรวงพาณิชย์ เเละภูมิใจไทยดูเเลกระทรวงการคมนาคม เเละกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา ไม่มีใครเป็นผู้รับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงทุกฝ่าย ให้มาพูดคุยหารือเเนวทางการทำงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

 

พร้อมกันนี้นายกอบศักดิ์ ยังตอบโต้ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  หลังวิพากษ์วิจารย์ว่า ครม.เศรษฐกิจ ของพล.อ.ประยุทธ์ จะไม่สามารถเเก้ไขปัญหาอะไรได้ โดยย้ำว่า ครม.เศรษฐกิจเป็นกลไกหนึ่งในการ กลั่นกรองเเละประสานงาน ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล ที่ดูเเลกระทรวงสำคัญ ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดีในการบริหารประเทศ เเละเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีการตั้ง ครม.เศรษฐกิจมาทุกรัฐบาล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ