ข่าว

ผัวเมียสุดช้ำ บ้านใหม่โดนยกเค้าเกลี้ยง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พิษณุโลก - คมข่าวทั่วไทย

 

              วันที่ 19 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ จากนายพิทักษ์  อินทับ อายุ 39 ปี อาชีพนักสถาปนิก และ นางผกามาศ อินทับ อายุ 35 ปี สองสามีภรรยา พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 64/3 หมู่ 2 บ้านวังเป็ด ริมถนนทางหลวงหมายเลข 117 เส้นพิษณุโลก-นครสวรรค์ ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ว่าถูกแก๊งหัวขโมยเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์สินภายในบ้าน โดยกวาดทรัพย์สินเป็นประตูบ้านที่ทำด้วยไม้ประดู่และไม้สัก จำนวน 9 บาน เตาแก๊ส 1 อัน รวมมูลค่าทรัพย์สินไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท หลังก่อเหตุได้หลบหนีหายไปอย่างลอยนวล สร้างความเจ็บช้ำน้ำใจให้กับเจ้าของบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากเพิ่งสร้างบ้านเสร็จได้เพียง 3 ปี แต่ยังไม่ได้เข้าอยู่อาศัยถาวร จึงตัดสินใจพากันไปเข้าแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.บางระกำ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวแก๊งหัวขโมยแสบมาลงโทษตามกฎหมาย

 

 

ผัวเมียสุดช้ำ บ้านใหม่โดนยกเค้าเกลี้ยง

 

 

 

              ด้าน นางผกามาศ อินทับ อายุ 35 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตนเองมีอาชีพเปิดร้านขายสลัดเพื่อสุขภาพชื่อร้านสาระดีดีอยู่บริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร ส่วนสามีทำอาชีพนักสถาปนิกรับจ้างออกแบบสร้างบ้าน ก่อนจะช่วยกันเก็บเงินซื้อที่ดินบริเวณริมถนนเส้นพิษณุโลก-นครสวรรค์ กระทั่งเริ่มสร้างบ้านพักเพื่อจะมาอยู่อาศัยกันเป็นครอบครัว โดยแฟนตนเป็นสถาปนิกได้ออกแบบบ้านเป็นสไตล์ทรงกล่อง หรือเรียกว่าสไตล์รัสติคที่ใช้โครงสร้างเหล็กกับไม้ พร้อมทั้งได้ออกแบบประตูทุกบานด้วยตนเอง จ้างช่างไม้มาทำตามแบบมีทั้งบานประตูไม้สัก บานประตูไม้ประดู่

              โดยเพิ่งสร้างบ้านเสร็จมาได้เพียง 3 ปีเท่านั้น แต่ยังไม่ได้มาพักอาศัยอยู่ถาวร เพราะประกอบอาชีพธุรกิจร้านสลัดและพักอยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัยนเรศวร แต่ก็จะเทียวไปมาดูแลบ้านตลอดทุกสัปดาห์ โดยเมื่อวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา เพิ่งเข้ามาทำความสะอาดบริเวณบ้านและพาแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้านครั้งล่าสุด ซึ่งบ้านของตนเองยังคงปกติดีไม่มีอะไรสูญหาย ต่อมาช่วงเย็นของวันที่ 17 ก.ค. ตนพร้อมกับสามีก็มาที่บ้านอีกครั้ง แต่ต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อพบว่าในบ้านถูกขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ อาทิ อุปกรณ์เครื่องครัว อุปกรณ์ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตนเซ้งต่อและนำมาเก็บไว้ แต่ที่แปลกที่สุดคือ บานประตูไม้ 9 บาน ถูกขโมยถอดออกไปจนเกลี้ยง ถอดกระทั่งบานพับติดมือไปด้วย มีบางอันที่ยังเหลืออยู่ ถอดไปไม่ได้เพราะทำโครงสร้างติดกับกระจกเอาไว้

 

 

ผัวเมียสุดช้ำ บ้านใหม่โดนยกเค้าเกลี้ยง

 

 

 

              นางผกามาศ กล่าวอีกว่า ตนมองว่าเจตนาของคนร้ายต้องการเข้ามาขโมยบานประตูมากกว่าขโมยทรัพย์สินอื่นๆ และคาดว่าคนร้ายจะต้องเคยรู้เคยเห็น และรู้ว่าในบ้านมีบานประตูไม้อย่างดี เพราะประตูแต่ละบานแฟนของตนจะใช้วัสดุอย่างดีออกแบบเอง มีมูลค่าบานละไม่ต่ำกว่า 10,000 บาท ซึ่งแพงตรงที่ดีไซน์และค่าแรงช่าง และมีขนาดของบานประตูไม่เหมือนกับบ้านอื่นๆ ทั่วไป เพราะจะมีขนาดใหญ่กว่ามาก จึงไม่รู้ว่าหัวขโมยจะเอาไปเพื่ออะไรนอกจากจะนำไปแกะขายเป็นเศษไม้เก่า หรือนำไปขายตลาดมือสองให้กับผู้ที่ชื่นชอบผลงานแนวนี้ แต่ถ้าหากตนเห็นก็จะสามารถจดจำได้ทันที จึงอยากวิงวอนหัวขโมยที่เอาไปให้ช่วยนำกลับมาคืนให้เพราะมีคุณค่าทางจิตใจมากกว่ามูลค่าของสิ่งของ

              ขณะที่ พ.ต.ท.สมศักดิ์ พานทอง รอง ผกก.สส.สภ.บางระกำ หลังได้รับรายงานจาก ร.ต.อ.ณัฐพงษ์ กัลปนารถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ เจ้าของคดี ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว พร้อมเก็บหลักฐานในบ้านหลังเกิดเหตุพบว่ามีรอยล้อรถยนต์เข้าออกบริเวณบ้าน มีรอยเท้า ขวดน้ำ และเปลือกลูกอมถูกทิ้งไว้อีกด้วย คาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ก.ค. เนื่องจากอาจทราบความเคลื่อนไหวเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี ลงมือก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 5 คน เพราะประตูแต่ละบานมีน้ำหนักมากถึง 60-70 กก.ต่อบาน และยังลงมือก่อเหตุอย่างใจเย็นมีการเตรียมอุปกรณ์เครื่องมือช่างมาถอดบานประตูได้ถึง 9 บาน ซึ่งในเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางระกำ ก็ยังไม่เคยมีเหตุการณ์แก๊งคนร้ายขโมยบานประตูมากถึงขนาดนี้ ซึ่งทางตำรวจกำลังติดตามแกะรอยดูกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียง เพื่อสืบหาตัวหัวขโมยมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ผัวเมียสุดช้ำ บ้านใหม่โดนยกเค้าเกลี้ยง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ