ข่าว

เทวัญ มั่นใจไม่ห่วงปมสอบถือหุ้นสื่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมทุ่มเททำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกเต็มที่

 

               รัฐสภา ทีโอที 11 กรกฎาคม 2562  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคชาติพัฒนา (ชพน.) กล่าวยอมรับว่า หลังจากที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ตนได้หารือกับ นายสุวัจน์​ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ฐานะพี่ชาย และฐานะอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ต่อการเข้าทำหน้าที่ เนื่องจากเป็นการเข้ารับตำแหน่งของตนเป็นครั้งแรก

 

 

 

               ซึ่งนายสุวัจน์ระบุว่า ขอให้ทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุดและทำให้เต็มที่ อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ทราบว่าจะได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ดูแลงานส่วนใดบ้าง ส่วนการได้รับตำแหน่งดังกล่าว เชื่อว่าตนและพรรคชาติพัฒนาจะทำงานให้ประชาชนได้ตามนโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน เนื่องจากพรรคได้นำเสนอนโยบายไปยังพรรคแกนนำตั้งรัฐบาลเพื่อพิจารณาบรรจุนโยบายของพรรคเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายของรัฐบาลที่จะเสนอต่อรัฐสภาช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้

               นายเทวัญ กล่าวโดยเชื่อมั่นด้วยว่า การทำงานของ ครม. ​ชุดใหม่ นั้นจะไม่มีปัญหาต่อเสถียรภาพของรัฐบาลและการทำงานในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ส่วนข้อเสนอที่ให้ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ของพรรคการเมืองลาออกเมื่อได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น พรรคชาติพัฒนาจะหารืออีกครั้งหลังจากเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนปฏิบัติหน้าที่

               ผู้สื่อข่าวถามต่อกรณีที่ถูกยื่นตรวจสอบเรื่องถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชน นายเทวัญ กล่าวว่า ล่าสุดตนได้โอนหุ้นทั้งหมดคืนให้มารดาแล้ว ดังนั้น ไม่มีการถือหุ้นในกิจการใดๆ อีก ทั้งนี้ แม้การตรวจสอบดังกล่าวจะอยู่ในกระบวนการ เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีที่มีคุณสมบัติกำหนดไว้ว่าห้ามถือหุ้นในกิจการสื่อมวลชนใดๆ อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนการตรวจสอบที่เกิดขึ้น พรรคร่วมรัฐบาลเตรียมทำเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ (ศร.) เพื่อขอขยายเวลาส่งคำชี้แจง หลังจากที่ใกล้ครบกำหนดเวลา 15 วัน ที่ศาลนัดส่งคำชี้แจง

 

 

 

เทวัญ มั่นใจไม่ห่วงปมสอบถือหุ้นสื่อ

 

 

 

เทวัญ มั่นใจไม่ห่วงปมสอบถือหุ้นสื่อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ