ข่าว

พรเพชรห่วงส.ส.ถูกยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรเพชรห่วงปมส.ส.ถูกยื่นตรวจสอบคุณสมบัติ มากกว่าปมส.ว.ย้ำจนท.ตรวจสอบคุณสมบัติไว้ก่อนแล้วมั่นใจรัฐบาลตั้งได้กลางก.ค.นี้

 

2 กรกฎาคม 2562  นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา กล่าวโดยไม่กังวลต่อกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องให้ตรวจสอบคุณสมบัติส.ว. กรณีถือหุ้นในกิจการสื่อสารมวลชน 

 

ทั้งนี้ส่วนตัวยังรู้สึกกังวลต่อกรณีเดียวกันที่ส.ส.ยื่นศาลรัฐธรรมนูญให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ส.ส. ด้วยกันเอง ส่วนของ ส.ว. นั้นทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ตรวจสอบผ่านการทำแบบสอบถามไปยังสมาชิกฯ เช่น การถือหุ้นสื่อ การเป็นบุคคลล้มละลาย หรือเคยเป็นบุคคลที่ล้มละลาย ทุจริต หรือการต้องคำพิพากษาให้จำคุกหรือไม่อย่างละเอียดแล้ว จึงไม่กังวล อย่างไรก็ตาม สำหรับตนนั้นไม่มีหุ้นสื่อใดๆ

 

ประธานวุฒิสภา ยังกล่าวต่อข้อกังวลของสังคมต่อการจัดตั้งรัฐบาลที่ล่าช้า ว่า ตนเชื่อว่ากลางเดือนกรกฎาคมนี้ การจัดตั้งรัฐบาลจะแล้วเสร็จ ส่วนตัวมองว่าการตั้งครม.ใหม่ไม่ล่าช้า เพราะหากนับจากวันประกาศผลเลือกตั้งส.ส.เดือนพฤษภาคม ตอนนี้เวลายังไม่ถึง 100 วัน

 

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายมองว่าความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐจะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลใหม่ล่าช้าออกไปอีก นั้น ตนไม่ทราบข้อมูลดังกล่าว เพราะเป็นกิจกรรมภายในของพรรค เบื้องต้นเชื่อว่าคงมีปัญหาไม่ลงตัวเพียงอย่างเดียว คือ ตำแหน่งรัฐมนตรี

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ