ข่าว

"บิ๊กตู่" จ่อนัด"พรรคร่วม"คุยนโยบายเกลี่ยเก้าอี้รอบสุดท้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." รอ โปรดเกล้าฯ "นายกฯ" จากนั้น "บิ๊กตู่" จ่อ นัด "พรรคร่วม" คุยนโยบาย เกลี่ยเก้าอี้รอบสุดท้าย หวัง ให้เห็นภาพความพร้อมทำงาน

     ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ขณะนี้พรรค พปชร.กำลังรอการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีกำหนดการนัดพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดมาหารือกัน เพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย และทิศทางการทำงานของรัฐบาล และเกลี่ยตำแหน่งรัฐมนตรีเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนนำรายชื่อ ครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป โดยจะทำให้แล้วเสร็จก่อนการประชุมอาเซียน ระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย. นี้ โดยการหารือดังกล่าวจะแสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกภาพของรัฐบาล ที่มีความพร้อมในการทำงาน

       อย่างไรก็ตาม เป็นที่แน่นอนแล้วว่าการแบ่งโควต้าสัดส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทย จะได้เท่ากัน คือ 1 รองนายกฯ 3 รัฐมนตรีว่าการ และ 4 รัฐมนตรีช่วย ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนา จะได้ 2 ตำแหน่งคือ 1 รัฐมนตรีว่าการ 1 รัฐมนตรีช่วย ขณะที่พรรคขนาดเล็ก อย่างพรรครวมพลังประชาชาติไทยที่มี ส.ส. 5 คน จะได้ 1 รัฐมนตรีช่วย พรรคชาติพัฒนา พรรคพลังท้องถิ่นไท ที่ได้ ส.ส.พรรคละ 3 ที่นั่ง ยังอยู่ในระหว่างการเจรจาเช่นเดียวกับกลุ่มพรรคเล็กๆ ที่ได้ ส.ส.พรรคละ 1 คน ทั้งนี้ พรรค พปชร.จะไม่ไปเเตะโควต้าที่จัดวางไว้แล้ว เพราะมีการตกลงกันไว้แล้วตั้งแต่ก่อนการโหวตเลือกนายกฯ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ