ข่าว

นศ.แทงดับอาจารย์ปมแผนจัดงานเลี้ยงชายหญิงปะปน"ขัดอิสลาม"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดเหตุเศร้าสลดในปากีสถาน นักศึกษาถึงกับลงมือสังหารอาจารย์ เพราะไม่พอใจแผนจัดงานเลี้ยงแบบมีนักศึกษาหญิงร่วมด้วย 

 

เหตุเกิดที่วิทยาลัย ซาดิก อีเกอร์ตัน เมืองบาฮาวัลปูร์ จังหวัดปัญจาบ ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ คาหลิด ฮาหมิด หัวหน้าภาควิชาภาษาอังกฤษ นั่งอยู่ในห้องพักอาจารย์ 

 

นายคาตีป ฮุสเซน นักศึกษาปีที่สาม เดินเข้าไปโต้เถียงกับอาจารย์เกี่ยวกับแผนจัดเลี้ยงต้อนรับนักศึกษาใหม่ที่อาจารย์ฮาหมิดเป็นผู้รับผิดชอบ โดยงานที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันนี้ ( 21 มี.ค.) นักศึกษาชายและหญิงจะร่วมเต้นรำพื้นเมืองอยู่ในงานเดียวกัน ซึ่งฮุสเซนมองว่า ขัดหลักศาสนาอิสลาม 

เหตุบานปลายเป็นนักศึกษาใช้มีดกระหน่ำแทงอาจารย์ที่ท้องและศีรษะ เหยื่อได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 

ลูกชายของผู้ตายที่ไปส่งพ่อที่ทำงานก่อนนำรถไปจอด และเห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า  นักศึกษาคนนั้นถือมีดและตะโกนว่า  ผมฆ่าเขา ผมบอกเขาแล้วว่าการจัดเลี้ยงชายหญิงปะปน ขัดอิสลาม นอกจากนี้ มือมีดยังพูดว่าฆ่าอาจารย์ฐานส่งเสริมจัดการแสดงลามก  

 

 

 

เดอะ ดอว์น สื่อปากีสถาน รายงานว่า จากคลิปให้ปากคำ ผู้ต้องสงสัยวัยประมาณ 20 ปี สารภาพว่าสังหารอาจารย์สอนภาษาอังกฤษเพราะเขาสอนขัดอิสลาม และแสดงสีหน้าพอใจเมื่อได้รับรู้ว่าอาจารย์เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาล  เมื่อถามว่าเหตุใดไม่ใช้ช่องทางกฎหมายแสดงความไม่พอใจเรื่องการเรียนการสอน มือมีดกล่าวว่า เพราะกฎหมายประเทศนี้ปล่อยปละพวกหมิ่นศาสนา และไม่เสียใจที่ทำลงไป 

ด้าน บุตรชายของผู้ตาย กล่าวว่า เหตุฆาตกรรมบิดา เป็นผลจากการถูกล้างสมอง งานเลี้ยงที่จะจัด เป็นกิจกรรมของทางวิทยาลัย พ่อของเขาไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง พร้อมกันนี้ได้ตั้งคำถามถึงรัฐบาลว่ามีความพยายามแค่ไหนในการสกัดกั้นพวกสุดโต่ง 

 

 

ทีวีซามา สื่อในปากีสถาน รายงานว่า ก่อนเกิดเหตุ มีการเผยแพร่จดหมายของนักศึกษากลุ่มหนึ่ง ที่แสดงความไม่พอใจการจัดงานเลี้ยงที่จะมีการเต้นรำพื้นเมืองของนักศึกษาชายและหญิง พวกเขามองส่งเสริมพฤติกรรมต่ำช้า  และศาสนาอิสลามไม่อนุญาต 

สถาบันการศึกษาที่เกิดเหตุ มีนักศึกษาหญิง 4,000 คน มากกว่านักศึกษาสองเท่า ซึ่งหาได้ยากในปากีสถาน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ