ข่าว

"ก่อแก้ว" แนะ กกต.ดูแลบัตรเลือกตั้ง หวั่นเปิดช่องทุจริต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก่อแก้ว" เชื่อ 24 มีนา ปชช.ใช้สิทธิเป็นประวัติการณ์ แนะ กกต. ดูแลบัตรเลือกตั้ง หวั่ เปิดช่องทุจริต จี้ตรวจสอบ คลิปแจกเงินอุบลฯ

 

          วันที่ 18 มี.ค. 62 - นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีตผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) กล่าวถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าวานนี้ (17 มี.ค.) ว่า ตนอยากขอบคุณพี่น้องประชาชน ที่ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างล้นหลาม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนอยากเลือกตั้งมากแค่ไหน อยากแสดงออกตามระบอบประชาธิปไตย แต่สิ่งที่น่าผิดหวังคือ การบริหารจัดการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่พบว่าเกิดปัญหาจำนวนมาก ซึ่งมีแนวโน้มทำให้อาจเป็นบัตรเสียได้ ซึ่งตนอยากให้ กกต.นำปัญหาที่เกิดขึ้นไปเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงให้การเลือกตั้งใหญ่ วันที่ 24 มี.ค. นี้ ไม่เกิดปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะมาใช้สิทธิให้มากที่สุด เพราะตนเชื่อว่า วันที่ 24 มี.ค. ประชาชนจะออกมาใช้สิทธิมากเป็นประวัติการณ์ เหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมา 

 

          นายก่อแก้ว กล่าวอีกว่า ทั้งนี้หาก กกต.ไม่มีการดำเนินใดๆ อาจจะถูกสังคมมองว่า เอื้อประโยชน์ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรือไม่ คอยเล่นงานแต่ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลหรือไม่ จัดการเลือกตั้งอย่างไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ ซึ่งตนไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น เพราะ กกต.เป็นองค์กรอิสระอยากให้อิสระจริงๆ ที่สำคัญที่สุดคือ อยากให้รักษาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าและเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรเป็นอย่างดี เพราะประชาชนต่างจับตามองว่า จะเป็นช่องโหว่ให้เกิดการเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ 


          อย่างไรก็ตาม ตนอยากฝาก กกต.ให้เร่งตรวจสอบกรณีคลิปการแจกเงินของพรรคการเมืองหนึ่ง ที่จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งน่าจะเป็นหลักฐานที่ชัดเจนมาก และ กกต.น่าจะตรวจสอบข้อเท็จจริงได้ไม่ยาก.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ