ข่าว

"ทีมงานประชาชนฯ" ยื่นยุบ "อนาคตใหม่"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมงานประชาชนฯ" ยื่นยุบพรรคอนาคตใหม่ อ้าง "ธนาธร" และ "ปิยบุตร" แสดงความเห็นอันเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองของรัฐ

 

          วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562  ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายบุญถาวร ปัญญาสิทธิ์ อาชีพทนายความ พร้อมด้วยทีมงานประชาชนปกป้องรัฐธรรมนูญและสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้เดินทางเข้ายื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่(อนค.) จากกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค ได้แสดงความเห็นอันเป็นปฏิปักษ์ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครองของรัฐ 

           นายบุญถาวร ระบุว่า นายธนาธร และนายปิยบุตร ได้ประกาศยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และล่าสุดได้มีการให้สัมภาษณ์ว่า จะสานต่อภารกิจของคณะราษฎรให้สำเร็จ ซึ่งต้องถามนายธนาธร ว่าหมายถึงอะไร 

            วันนี้ตนจึงได้อาศัยอำนาจตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 50 เข้ายื่นเรื่องดังกล่าว ซึ่งมาตรา 50 ได้ระบุไว้ว่า "บุคคลมีหน้าที่ ดังต่อไปนี้ (1) พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข" 

        พร้อมแนบสำนวนที่ได้รวบรวมคำพูดของนายธนาธร และนายปิยบุตร กว่า 20 หน้ามายื่น เพื่อให้ กกต. ได้ใช้ประกอบการพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ต่อไป

 

    

 

         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ