ข่าว

"บิ๊กตู่" เรียก "มท.1" คุยเตรียมแถลงตอบรับนั่ง"นายกฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" เรียก "มท.1" เข้า "ทำเนียบฯ" คุยเกือบชั่วโมง ถึงการเตรียมแถลง ตอบรับ นั่ง "นายกฯ" ในบัญชี "พปชร." หรือไม่ พรุ่งนี้

 

          วันที่​ 7​ ก.พ.62​ ผู้สื่อข่าว​ราย​งานจากทำเนียบ​รัฐบาล​ว่า​ เมื่อเวลา​ 16.25​ น.​ พล.อ.​อนุ​พงษ์​ เผ่า​จินดา​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ เดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์​ ​จันทร์​โอชา​ ​นายก​รัฐมนตรี​และ​หัวหน้า​คสช.ที่ห้องทำงาน​บนตึกไทย​คู่​ฟ้า​ ทำเนียบ​รัฐบาล​ โดยใช้เวลาพูดคุยกันนานประมาณเกือบ​ 1 ชั่วโมง​

 

          กระทั่งเวลา 17.10 น.​ พล.อ.ประยุทธ์​จึงได้เดินทางกลับออกจากทำเนียบ​รัฐบาล​ โดยก่อนที่จะขึ้นรถ​ออกไป​ นายกฯ ได้หันมาโบกมือให้กับผู้สื่อข่าว​ พร้อมทำมือเป็นสัญลักษณ์​ไอเลิฟยูให้กับกลุ่มผู้สื่อข่าวที่เฝ้าสังเกตการ​ณ์ข้างตึกไทยคู่ฟ้าอย่างอารมณ์ดี​ พร้อมกับบอกให้ผู้สื่อข่าวกลับบ้าน​ และเมื่อพล.อ.ประยุทธ์​กลับออกไปจากทำเนียบ​รัฐบาล​แล้ว​ พล.อ.อนุ​พงษ์​จึงได้เดินทางออกจากทำเนียบ​รัฐบาล​เช่นกัน

 

          ​แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกฯ เปิดเผยว่า​ พล.อ.อนุ​พงษ์​ เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพูดคุย​ถึงการเตรียมการแถลงในวันที่​ 8​ ก.พ.นี้ ถึงความชัดเจนของพล.อ.ประยุทธ์​ ว่าจะมีท่าทีต่อการเทียบเชิญเป็นนายกฯในบัญชีของพรรคพลังประชา​รัฐ​(พปชร.) ​อย่างไร​


          ผู้สื่อข่าว​ราย​งานว่า​ เป็นที่น่าสังเกต​ว่า​ ในวันพรุ่งนี้ (8​ ก.พ.)​ นายกรัฐมนตรี​ไม่มีวาระการประชุมหรือภารกิจใดๆ​ ประกอบกับนายกรัฐมนตรี​ได้ระบุว่าในวันพรุ่งนี้​ ช่วงเช้าจะให้ความชัดเจนเรื่องการตอบรับเป็นนายกฯ ในบัญชีของพรรคพลังประชา​รัฐ​ตามที่ได้รับเชิญหรือไม่.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ