ข่าว

"จรุงวิทย์" ย้ำกำหนดวันเลือกตั้งอำนาจ กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จรุงวิทย์" ปัดตอบ 24 มี.ค. เหมาะจัดเลือกตั้ง ย้ำ หน้าที่กำหนดวันเป็นอำนาจ กกต.

 

               โรงแรมเซ็นทรา ศูนย์ราชการ 18 ม.ค. 62  พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมาท เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นร้องให้ตรวจสอบปลัดจังหวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้ มีพฤติกรรมรวบรวมบัตรประชาชน พร้อมเงิน 500 บาท ให้สนับสนุนผู้สมัครพรรคการเมืองหนึ่ง ว่า ทุกเรื่องที่เกิดขึ้น สำนักงาน กกต. จะรวบรวมข้อมูล เพียงแต่กรณีดังกล่าวยังไม่ทราบรายละเอียด ขอทราบรายละเอียดข้อมูลก่อน

 

 

 

               ส่วนกรณีที่การตรวจสอบการจัดระดมทุนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นั้น พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า ขออนุญาตตรวจสอบข้อมูลก่อน แต่เท่าที่ทราบ ขณะนี้ พปชร. ยังไม่ได้ยื่นรายละเอียดการจัดระดมทุนมาที่ กกต. ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะครบกรอบระยะเวลา 30 วัน

               เลขาธิการ กกต. กล่าวถึงกรณีที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี คาดว่า พ.ร.ฎ.ให้มีการเลือกตั้ง จะถูกประกาศในราชกิจจานุเบกษา ภายในสัปดาห์หน้า ว่า กระบวนการเป็นไปตามมาตรา 12 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ดังนั้น เมื่อมีการประกาศ พ.ร.ฎ. ในราชกิจจานุเบกษา กกต. จะต้องประกาศกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 5 วัน เมื่อถามย้ำว่า นายวิษณุ ระบุว่า วันที่ 24 มี.ค. เป็นวันที่มีความเหมาะสมในการจัดการเลือกตั้ง พ.ต.อ.จรุงวิทย์ กล่าวว่า อำนาจหน้าที่ในการกำหนดวันเลือกตั้งเป็นของคณะกรรมการ กกต.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ