ข่าว

มอบประกาศนียบัตร 13 ฮีโร่ช่วยหนุ่มจีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ฮีโร่ รร. วัดสุทธิวราราม ช่วยหนุ่มจีนพ้นเงื้อมมือมัจจุราช ขณะกำลังกระโดดสะพานตากสิน เข้ารับมอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ

 

               บริเวณลานหน้าเสาธง รร. วัดสุทธิวราราม ได้มีพิธีรับมอบประกาศนียบัตรให้กับ 13 ฮีโร่ ที่ช่วยชีวิตชายชาวจีนที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดสะพานตากสิน หลังทุกคนช่วยกันเก็บของที่เปิดหมวกร้องเพลงเพื่อแยกย้ายกลับบ้าน ชายคนดังกล่าวเอาเงินมาส่งให้ 1,600 หยวน พร้อมนาฬิกาหนึ่งเรือนให้ไปแลกเป็นเงิน ทุกคนรู้สึกผิดสังเกตจึงเดินตามพูดคุยจนรู้ว่าจะฆ่าตัวตาย ทุกคนพูดจาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชม. จนเชื่อใจ มีท่าทีอ่อนลง ก่อน ตร. นำตัวไปที่โรงพัก

 

 

 

               นายอารีย์ วีระเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนได้มอบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติให้กับ 13 ฮีโร่ ก่อนจะให้นักเรียนทุกคนร่วมร้องเพลงมาร์ชของโรงเรียน นายอารีย์ บอกว่า เป็นความภาคภูมิใจของโรงเรียนที่นักเรียนนำคำว่าสุภาพบุรุษสุทธิวรารามไปใช้สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียน และขอบใจนักเรียนที่ทำความดีจนโรงเรียนเป็นที่รู้จักในสื่อโซเชียล และเป็นข่าวที่ดีให้กับสังคมรวมไปถึงขอบคุณอาจารย์ที่สั่งสอนอบรมให้เด็กนักเรียน เป็นคนดี

               นายชยุตพงศ์ ดวงแก้ว หรือ น้องแชมป์ และนายชวิศ โรจน์พิบูลย์พันธ์ 2 นักเรียนที่ทำความดี บอกว่า ดีใจและภาคภูมิใจ ไม่คิดว่าการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวไม่ให้คิดสั้น จะเป็นเรื่องที่ดีได้ถึงขนาดนี้ ซึ่งการทำความดีและได้รับการยกย่อง ถือเป็นกำลังใจให้ตั้งใจทำความดีต่อไป แม้ว่าจะไม่มีใครเห็น พร้อมฝากทุกคนที่อาจเจอเหตุการณ์ร้ายเหมือนกับตนให้ใช้ประสบการณ์ความอดทนในการช่วยเหลือเจรจา เพราะต้องใช้เวลานานพอสมควรจึงจะประสบความสำเร็จ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ