ข่าว

ไร้คนประกัน !! ฝากขัง "ฉกเพชร" นอนคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอนุญาตฝากขัง "ฉกเพชร" 10 ล้าน ของนายหน้าค้าเพชรชาวอินเดีย หลัง ตร. บางรัก คุมตัวส่งศาลเช้าวันนี้ (15 ธ.ค.) ไร้วี่แววญาติขอประกันตัว

 

               15 ธ.ค. 61 ที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง ซ.63 พนักงานสอบสวน สน.บางรัก ได้ควบคุมตัว นายภิพัศพงษ์พัศฐ์ สุขสวัสดิ์พิพัฒน์ หรือ เสี่ยเอ อายุ 59 ปี อดีตพ่อค้าเพชร ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ มายื่นคำร้องฝากขังศาลครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 - 26 ธ.ค. นี้ เนื่องจากต้องสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา

 

 

 

               โดยกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาออกอุบายนำเพชร 10 กะรัต มูลค่า 10 ล้านบาท ของนายวีกี้ ไวบัส อายุ 44 ปี ผู้เสียหาย นายหน้าค้าเพชร ชาวอินเดีย ที่นำมาให้เจียระไน มาส่องกับแสงธรรมชาติที่อาคารพาณิชย์ เลขที่ 426/2-3 ซอยสองพระ ถนนสี่พระยา แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม. ก่อนจะขึ้นรถ จยย. ที่มีคนร้ายอีกคนพาหลบหนีไป และถูกจับกุมตัวได้ขณะเข้าแถวตรวจเอกสารผ่านแดนเข้าประเทศกัมพูชา บริเวณด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จ.จันทบุรี ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ซึ่งพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

               ขณะที่ ศาลพิจาณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ อย่างไรก็ดี ในส่วนของผู้ต้องหานั้นไม่มีญาติมายื่นคำร้องขอประกันตัวแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ