ข่าว

ศาลให้ประกัน 2 หมื่น "หนุ่ม วงกะลา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผจก.ส่วนตัว ยื่นเงินสด 2 หมื่น ประกันตัว "หนุ่ม วงกะลา" ดคีละเมิดลิขสิทธิ์ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เจ้าบอกเพียงว่าต้นสังกัดจะแถลงข่าวเอง

 

          จากกรณีที่ นายณพสิน แสงสุวรรณ อายุ 37 ปี หรือ “หนุ่ม วงกะลา” ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว ตามหมายจับศาล จ.กระบี่ เลขที่ 534/61 ลงวันที่ 7 พ.ย.61 ในข้อหา “ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่น โดยการเผยแพร่ต่อสาธารณะชน ซึ่งงานดนตรีกรรม และหรือบันทึกเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต หลัง”หนุ่ม วงกะลา” เคยมาแสดงคอนเสิร์ตและเล่นเพลง “ยาม” ของวงลาบานูน ในงานลอยกระทง ที่ลานประติมากรรมปูดำ ริมเขื่อนเจ้าฟ้า เขตเทศบาลเมืองกระบี่ เมื่อวันที่ 12 พ.ย.60 โดย นายณพสิน ได้ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงนำตัวผู้รวบรวมสำนวนส่งให้อัยการพิจารณา ก่อนส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

          ระหว่างรอพนักงานอัยการสั่งฟ้องศาลจังหวัดกระบี่ ในวันเดียวกันทางพนักงานสอบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลจังหวัดกระบี่ ขณะที่ทางผู้จัดการส่วนตัว ได้ยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล และต่อมาในเวลา 16.20 น. ศาลก็ได้อนุญาตให้ประกันตัว ในวงเงินสดจำนวน 20,000 บาท ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้นายณพสินได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์ โดยบอกเพียงว่าทางค่ายเพลงต้นสังกัด จะแถลงเรื่องนี้เอง 


          ขณะที่นายทวีทรัพย์ หลักคำ ผู้จัดการส่วนตัว เปิดเผยว่า คดีละเมิดลิขสิทธิ์เพลง ในครั้งนี้ ถูกแจ้งความดำเนินคดีใน 44 ท้องที่ ในส่วนของ สภ.เมืองกระบี่ เป็นคดีที่ 5 ใน 44 คดีที่ถูกแจ้งความ โดยเจ้าทุกข์แจ้งเรียกค่าลิขสิทธิ์คดีละ 500,000 บาท สำหรับคดีที่ถูกจับกุมครั้งนี้ เบื้องต้นในชั้นสอบสวนเจ้าตัวให้การปฏิเสธ และจะต่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายณพสินฯ นั่งรอพนักอัยการพิจารณาสำนวนก่อนสั่งฟ้องศาล ที่สำนักงานอัยการจังหวัดกระบี่ ได้มีบรรดาประชาชน ที่มารอติดต่อราชการ และแฟนคลับ เข้ามาขอถ่ายภาพร่วมกันเป็นจำนวนมาก และเป็นกำลังใจในการต่อสู้คดี.

 

ภาพ / ข่าว - สิทธิชัย สิขวัตร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ