ข่าว

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง "หมอนิ่ม" แต่ให้จำคุก "แม่" ตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลอุทธรณ์พิพากษากลับยกฟ้อง "หมอนิ่ม" คดีจ้างฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์" แต่ให้จำคุกตลอดชีวิตแม่ ลูกสาวร่ำไห้หลังฟังคดตัดสิ ด้าน "ทนายอี๊ด" ประหารสถานเดียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาแก้โทษ โดยให้ให้ยกฟ้อง พ.ญ นิธิวดี ภู่เจริญยศ  ภรรยาของ  เอ๊กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม  อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย   จากเดิมที่พิพากษาประหารชีวิต   เนื่องจากหลักฐานยังฟังไม่ได้ว่าเป็นคนจ้างวาน  แต่พยานหลักฐานที่นำสืบมากลับรับฟังได้เข้ากับบันทึกคำให้การรับสารภาพของ น.ส.สุรางค์ ดวงจินดา   มารดาของ พ.ญ.นิธิวดี ซึ่งตกเป็นจำเลยที่สองว่าเป็นผู้จ้างวานให้คนกลางซึ่งตำรวจและอัยการกันไว้เป็นพยาน  ติดต่อกับทนายอี๊ด สันติทองเสม  จำเลยที่ 4  ให้จ้างจำเลยที่ 1 (มือปืน) และจำเลยที่ 5 (คนขับรถจักรยานยนต์)ไปฆ่าผู้ตายวันเกิดเหตุ 19 ต.ค. 2556  คนละ 200,000 บาท  ศาลจึงพิพากษาให้ประหาร นางสุรางค์ แต่ให้การเป็นประโยชน์จึงละลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต 
 

ส่วนทนายอี๊ดจำเลยที่ 4 ลงโทษประหารสถานเดียว ขณะที่มือปืนจำเลยที่ 1 และ คนขี่จักรยานยนต์จำเลยที่ 5 ให้จำคุกตลอดชีวิต  พร้อมให้จำเลยที่ 1 2  4 และ  5   ร่วมกันชดใช้เงิน 2.5 ล้านให้กับคอรบครัวของนายจักรกฤษณ์

 

ทั้งนี้น.ส.สุรางค์ ปัจจุบันอายุกว่า 70 ปีแล้วซึ่งทนายเตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดและหลักทรัพย์อื่น รวมประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อขอประกันตัวสู้คดีในชั้นศาลฎีกา โดยระหว่างการอ่านำพิพากษาหมอนิ่มก็ถึงขั้นร่ำไห้ออกมา  ส่วนน.ส.สุรางค์ก็ยืนฟังคำพิพากษากว่า 2 ชั่วโมงด้วยสีหน้าเรียบเฉย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ