ข่าว

"สมคิด"ยัน"ครม.สัญจรอีสาน"ไร้เรื่องการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมคิด"ยัน"ครม.สัญจรอีสาน"ไร้เรื่องการเมืองแต่จะรับฟังปัญหาประชาชน

 

 

13 กรกฏาคม 2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีฝ่ายการเมือง ตั้งข้อสังเกตถึงกรณีการลงพื้นที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร)  

ที่จ.อำนาจเจริญและจ.อุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 23-24ก.ค.นี้ ที่อาจมีนัยยะทางการเมืองนั้น ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่ดูแลรับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนั้น และการลงพื้นที่ก็ไม่มีอะไรเป็นการลงไปเยี่ยมราษฎรตามปกติทั่วไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้บรรดานักการเมืองเตรียมต้อนรับและนำเสนอโครงการต่าง ๆไว้แล้ว นายสมคิด กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่คงเหมือนที่ผ่านมาตามปกติ ที่จะมีการเสนอว่าปัญหาในพื้นที่ว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้รัฐบาลช่วยเหลือ และเป็นหน้าที่ระหว่างรัฐบาลและท้องถิ่นที่ต้องพูดคุยกันอยู่แล้ว

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรคการเมืองระบุว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ต้องมีเรื่องของการเมืองมาเกี่ยวข้อง นายสมคิด กล่าวว่า พรรคการเมืองก็คิดแต่เรื่องการเมือง การลงพื้นที่คงไม่ได้พูดคุยอะไรกัน เพราะไม่ได้เกี่ยวกับการเมืองเป็นเรื่องของรัฐบาลและนายกฯที่ต้องการลงไปพบปะประชาชน ส่วนเรื่องการเมืองก็ต้องไปถามนักการเมืองเอง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ