ข่าว

"บิ๊กป๊อก"สั่งตรวจโรงแรมเถื่อนหลายพันผิดกฏหมาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก"เผยสั่งตรวจโรงแรมเถื่อนมีหลายพันแห่งยังผิดกฏหมาย

 

        15 พฤษภาคม 2561 พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เปิดเผยว่าได้มีการสั่งตรวจสอบโรงแรมเถื่อนที่มีอยู่จำนวนหลายพันแห่งและยังมีความผิดตามกฏหมาย 

 

          ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการแก้ปัญหากรณีโรงแรมผิดกฎหมายว่า เราได้มีการตรวจสอบทั้งหมด ภายหลังที่มีประเด็นมาจากสมาคมโรงแรมไทย โดยตลอดเวลาที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการไปบ้างแล้ว 

 

"บิ๊กป๊อก"สั่งตรวจโรงแรมเถื่อนหลายพันผิดกฏหมาย

          โดยในส่วนที่ผู้ประกอบการได้ปรับปรุงและจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายก็มี แต่ก็ยังมีบางแห่งที่ยังไม่สามารถจดทะเบียนได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดในการดำเนินการเรื่องนี้

 

          ผู้สื่อข่าวถามว่าขณะนี้เราทราบจำนวนของโรงแรมที่ผิดกฎหมายหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า จากโรงแรมที่มีอยู่ 2 หมื่นแห่งทั่วประเทศ ที่มีการให้ปรับปรุงเพื่อให้จดทะเบียนอย่างถูกกฎหมายน่าจะทำได้ประมาณ 5 พันกว่าแห่ง เหลืออีกหลายพันแห่งที่ไม่สามารถจดทะเบียนได้

    

           ต่อข้อถามที่ว่า จะมีวิธีจัดการกับโรงแรมที่ไม่สามารถทำตามเงื่อนไขได้อย่างไรบ้าง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า หากไม่ได้มีการจดทะเบียน แต่มีการให้บริการ ก็ถือว่าผิดกฎหมาย มีทั้งโทษจำและปรับ และถ้ายังคงเปิดให้บริการการต่อก็จะมีโทษปรับเป็นรายวัน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ