ข่าว

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กำนัน ต.ปอ-ลูกชาย" พ้นขีดอันตรายแล้ว หลังถูกลอบยิงถล่ม ด้าน นอภ.เวียงแก่น ยันเป็นคนดี ชี้อาจไปขัดผลประโยชน์แก๊งค้ายา ขณะที่ รอง ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่บ่ายนี้

             วันที่ 25 เม.ย. 2561 นายคำรณ ศรีโพธิ์ นายอำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า กรณีเหตุลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ. อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย วันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น นายทวีศักดิ์ ถือว่าเป็นคนที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เข้มงวดในการใช้กฏหมู่บ้าน เช่น หากมีงานหรือเทศกาลต่างๆ แล้วเกิดมีเหตุทะเลาะวิวาท ก็จะมีการปรับตามกฎของหมู่บ้าน หรือการกระทำผิดต่างๆ ซึ่งมีความเข้มงวด ซึ่งมีทั้งคนรักและคนไม่ชอบ

             โดยที่ผ่านมาการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งกำนันนั้น มีชาวบ้านบอกว่ากำนันเป็นคนดุ แต่ก็ไม่พบว่าไปสร้างความบาดหมางกับใคร ในส่วนการปฏิบัติหน้าที่ด้านการปราบปรามยาเสพติด ตัวกำนันเองก็ได้เข้มงวดประชาชนในพื้นที่ และมีการกวดขันผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านในการป้องกันยาเสพติดเพราะเป็นพื้นที่ติดกับชายแดน ซึ่งอาจจะไปขัดผลประโยชน์กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามจะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ขยายผลติดตามก่อนว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นกลุ่มใด

 

 

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

 

 

             ในส่วนของอาการล่าสุดของนายทวีศักดิ์ มีอาการบาดเจ็บถูกยิงบริเวณแขนขวา แผลค่อนข้างใหญ่ ชีพจรปกติ ส่วน ด.ช.ชัยมงคล ลูกชายวัย 3 ขวบนั้น ถูกยิงที่บริเวณขาซ้าย อาการสาหัส ซึ่งได้เคลื่อนย้ายมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ โดยในวันนี้ทั้ง 2 คนมีอาการทรงตัว พ้นขีดอันตรายแล้ว โดยทางแพทย์ยังคงติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด

 

 

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

 

 

             ทางด้าน พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย กำลังเดินทางเข้าไปตรวจสอบในพื้นที่่เกิดเหตุ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง คาดว่าจะถึงที่เกิดเหตุประมาณช่วงเที่ยงของวันนี้ เนื่องจากจุดที่เกิดเหตุห่างไกลจาก อ.เมืองเชียงราย ประมาณ 150 กิโลเมตร และมีภูมิประเทศเป็นภูเขา ทำให้การเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

 

 

             รอง ผบ.ตร.เตรียมลงพื้นที่คลี่ปมลอบยิง "กำนัน ต.ปอ"

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. มีกำหนดเดินทางไปคลี่คลายคดี เหตุลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต กำนัน ต.ปอ. อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ที่จุดเกิดเหตุด้วยตัวเอง โดยจะเดินทางไปถึง อ.เวียงแก่น ในช่วงบ่ายของวันนี้(25 เม.ย.61)

 

 

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

 

 

             เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีผู้สูญเสียชีวิตหลายคน รวมทั้งผู้ที่ถูกลอบยิงคือนายทวีศักดิ์ ยังเป็นผู้นำชุมชนในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งมีประชากรม้งหนาแน่นมานาน ที่สำคัญถึงขั้นได้เป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทยอีกด้วย

 

 

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

 

 

             ส่วนแนวทางคดีล่าสุดนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจไปทางใดมากเกินไป โดยอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานที่พอทราบเบาะแสอยู่ต่อไป

 

 

"กำนัน-ลูกชาย" ถูกลอบยิงพ้นขีดอันตรายแล้ว !!

 

 

-------------------------------------------------

(อ่านข่าว : ยิงถล่ม!! กำนันคนดัง เมีย-ลูก ดับ 2)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ