Lifestyle

หลวงปู่ตี๋ วัดหูช้างศิษย์เอกพุทธาคม'หลวงปู่กี๋'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลวงปู่ตี๋ วัดหูช้างศิษย์เอกพุทธาคม'หลวงปู่กี๋' : เรื่องไตรเทพ ไกรงู ภาพ กฤชนันท์ ธรรมไชย

            เมื่อซื้อรถคันใหม่ไม่ว่าจะเป็นป้ายแดง หรือรถมือสอง สิ่งที่ตามมาคือนำไปให้พระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงสุดแล้วแต่ใครจะนับถือรูปใดเจิมรถให้ ด้วยจุดประสงค์ที่ว่า “เพื่อก่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล แคล้วคลาดจากอุบัติเหตุอันตรายทั้งปวง” ปกติแล้วจุดที่พระเกจิอาจารย์เจิมรถมี ๓ จุด หลักๆ คือ ฝากระโปรงหน้า ที่บังแดด และบนเพดานในห้องโดยสาร

            แต่ที่ไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใครต้องยกให้ตำรับการเจิมรถของพระครูสุวรรณโชติวุฒิ หรือหลวงปู่ตี๋ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง ต.คูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ด้วยเหตุที่ว่า “เจิมทุกส่วนตั้งแต่เครื่องไปถึงลูกล้อ” ไม่ว่าจะเป็นรถป้ายแดงราคาหลายล้านบาท หรือรถมือสอง มือสาม หลวงปู่ตี๋จะเจิมตามสูตรที่เรียนมา โดยใช้เวลาเจิมรถประมาณคันละ ๓๐-๔๐ นาที ถ้านับจำนวนรถที่นำมาเจิมตั้งแต่ พ.ศ.๒๕๓๓ น่าจะเกินหมื่นคันแล้ว

            หลวงปู่ตี๋ ถือเป็นศิษย์เอกทายาทพุทธาคมเพียงรูปเดียว รวมทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานของพระครูกิตตินนทคุณ หรือที่ชาวบ้านทั่วไปขนานนามท่านว่า “หลวงพ่อกี๋” อดีตเจ้าอาวาสวัดหูช้าง ที่คนเมืองนนท์เคารพนับถือท่านมาก โดยเฉพาะการทำปลัด ตะกรุด และเครื่องรางของขลังต่างๆ จนเป็นตำนาน ปลัดขิกเมืองนนท์ สุดยอดของความหายากและปรารถนา เนื่องจากพุทธคุณใช้แทนอาจารย์ของท่านได้เลยทีเดียว สมัยท่านมีชีวิตอยู่ใครมีเรื่องเดือดร้อน หรือต้องการให้ท่านขจัดปัดเป่า ท่านก็เมตตาช่วยเหลือให้ทุกรายไปโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ

            นอกจากนี้แล้วหลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง ถูกจัดให้เป็นเกจิดังสมัย พ.ศ.๒๕๐๐ ที่คนเมืองนนท์ เคารพนับถือท่านมาก โดยเฉพาะการทำปลัด ตะกรุด และเครื่องรางของขลังต่างๆ ท่านยังคงจารเอง รวมถึงการเหลาไม้และวัสดุมวลสารต่างๆ เองทุกขั้นตอน จึงทำให้วัตถุมงคลของท่านเข้มขลัง ทรงคุณค่า และที่สำคัญหายากมาก จนเป็นตำนาน ปลัดขิกเมืองนนท์ สุดยอดของความหายากและปรารถนา เนื่องจากพุทธคุณใช้แทนอาจารย์ของท่านได้เลยทีเดียว

            หลวงปู่กี๋ ท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ รวมถึงเป็นศิษย์ก๋งจาบ สำนักประดู่ทรงธรรม อยุธยา และยังเป็นศิษย์หลวงปู่แดง วัดตะเคียน นนทบุรี และหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค เนื่องจากท่านมาแวะพักที่วัดหูช้างเสมอๆ ด้วยบรรดาลูกหลานเหลนท่านมาตั้งรกรากบ้านเรือนในย่านวัดหูช้าง หลายสิบครอบครัว และยังได้ผงจากหลวงพ่อปานตั้งเกือบ ๑ ปี๊ป รวมทั้งเจ้าคุณโพธิ์ วัดชัยพฤกษ์มาลา อีกด้วย จึงนับว่าหลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง ท่านเป็นพระเกจิที่สืบสายพุทธาคมมาอย่างเข้มขลัง

            นอกจากนี้แล้วในวัยเยาว์หลวงพ่อกี๋มีความสนใจและศึกษาตำราการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ โดยได้ศึกษาวิชาการทำน้ำมนต์จากคุณปู่ของท่านเอง ในสมัยนั้นคุณปู่ของท่านเก่งทางด้านการทำน้ำมนต์รักษาโรคต่างๆ กล่าวได้ว่าใครมีโรคอะไรก็จะเดินทางมาหา เนื่องจากสมัยนั้นโรงพยาบาลต่างๆ ก็ยังไม่ค่อยมีเหมือนปัจจุบัน จนต่อมาชาวบ้านต่างๆ ก็ขนานนามท่านว่า “หมอบุญเทวดา”

            ปัจจุบันก็มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาและประชาชนทั่วไปที่ให้ความเคารพนับถือในตัวท่านเดินทางมากราบไหว้ตลอดเวลา ซึ่งบางท่านก็มากราบไหว้ขอพรท่านเฉยๆ บางท่านก็มาบนบานศาลกล่าวเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ก็สัมฤทธิผลตามที่ต้องการ

            แม้ว่าหลวงปู่กี๋จะมรณภาพไปนานหลายปีแล้วก็ตาม แต่เคล็ดวิชาการทำตะกรุดจารมือ ปลัดขิก รวมทั้งเบี้ยแก้ไม่ได้ตายตามท่านไปด้วย โดยถูกถ่ายทอดให้พระครูสุวรรณโชติวุฒิ หรือหลวงพ่อตี๋ เจ้าอาวาสวัดหูช้าง นนทบุรี ปัจจุบันอายุ ๗๔ ปี ท่านเป็นศิษย์เอกทายาทพุทธาคมเพียงรูปเดียว รวมทั้งยังมีศักดิ์เป็นหลานของหลวงกี๋อีกด้วย

            หลวงปู่ตี๋ บอกว่า ได้ช่วยหลวงปู่กี๋จารตะกรุด เบี้ยแก้ และจารปลัดขิกตั้งเมื่อครั้งหลวงปู่กี๋มีชีวิตอยู่ โดยในเบี้ยแก้จะลงคาถาหลักๆ คือ ปิดทวารทั้ง ๙ และเฑาะว์รันโต ส่วนปลัดขิกนั้นคาถาหลวงปู่กี๋ที่ขาดไม่ได้ คือ “มะ อะ อุ นะ ละ กา ลัง จะ ภะ กะ สะ จิต ตัง พุท ธิ โส จิต ตัง พุท ธิ เม” โดยหลวงปู่กี๋จะลง “นะ โม พุทธา ยะ อิ กะ วิ ติ” ด้วยลายมือท่านเอง

            เมื่อถามพุทธคุณของวัตถุมงคล หลวงปู่ตี๋ พูดไว้อย่างน่าคิดว่า “ตั้งแต่ไหนแต่ไรมา ตะกรุดทุกดอก ปลัดขิก และเบี้ยแก้ทุกตัว จะจารด้วยเมือตัวเอง ทั้งนี้เพื่อความเข้มขลังของผู้นำไปใช้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดต่อให้พระตั้งใจทำและลงอักขระเลขยันต์มากเพียงใด ของดีทุกอย่างคนที่มีนั้นต้องเป็นคนดีมีศีลธรรมของดีจึงแสดงพุทธคุณ แต่ถ้าเป็นคนไม่มีไร้ศีลธรรมของดีย่อมไม่แสดงพุทธคุณ คนจึงมักโทษว่าพระไม่ขลัง โดยไม่ดูตัวเองว่าพยายามที่จะทำตัวเองให้ขลังด้วยการอยู่ในศีลตั้งมั่นในธรรมก่อนหรือเปล่า”

            
ร่วมบุญถมที่ บูรณะวัดหูช้าง

            วัดหูช้าง เป็นวัดเก่าแก่โบราณวัดหนึ่งตั้งอยู่ที่ ต.คูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี จากหลักฐานที่ยังคงหลงเหลืออยู่บ้าง เช่น วิหาร เจดีย์ ซึ่งเข้าใจกันว่าสร้างขึ้นราวสมัยกรุงศรีอยุธยา ท่านพระครูกิตตินนทคุณ หรือหลวงพ่อกี๋ อดีตเจ้าอาวาสวัดหูช้าง ส่วนใหญ่ผู้คนจะรู้จักท่านเป็นอย่างดีว่าท่านเป็นอดีตพระเกจิอาจารย์ที่เชี่ยวชาญและเก่งกล้าทางด้านคาถาอาคม การรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ผีเข้าหรือถูกคุณไสยต่างๆ สมัยท่านมีชีวิตอยู่ใครมีเรื่องเดือดร้อน หรือต้องการให้ท่านขจัดปัดเป่าท่านก็เมตตาช่วยเหลือให้ทุกรายไปโดยไม่เลือกชั้นวรรณะ

            ผู้เฒ่าผู้แก่อายุ ๔๐ ปีขึ้นไป จะได้ยินได้ฟังพระเกจิดังสมัยสงครามอินโดจีน หลวงพ่อกี๋ อยู่ที่วัดหูช้างเก่งด้านอาคมไล่ผี สะเดาะเคราะห์เสริมดวง ที่เรียกว่าเข้าพิธีสวดภาณยักษ์ใหญ่ แก้คนถูกคุณไสยในคนที่มีจิตอ่อนไหว ถูกกระทำด้วยอาคมคนเล่นของ หรือโดนของจากลมเพลมพัดไม่รู้เนื้อรู้ตัว มีอาการป้ำๆ เป๋อๆ หลวงพ่อกี๋ ผู้นำวิชาอาคมมารักษาคนที่วัดนี้เป็นครั้งแรกเป็นที่ยอมรับนับถือว่าแน่จริง แม้ปัจจุบันท่านจะมรณภาพไปนานหลายปีแล้วก็ตาม แต่ชื่อเสียงและเกียรติคุณของท่านก็ยังเป็นที่กล่าวขานมาจนถึงทุกวันนี้

            อย่างไรก็ตามด้วยเหตุที่วัดสร้างมานานและทุดโทรมตามกาลเวลา รวมทั้งพื้นที่โดยรอบวัดถูกถมดินให้สูงขึ้นทำให้พื้นที่วัดต่ำไปโดยปริยาย เพื่อหาทุนในการปรับปรุงบูรณะวัด รวมทั้งถมดินเพื่อปรับพื้นที่วัดให้สูงขึ้น หลวงปู่ตี๋จึงอนุญาตให้คณะศิษย์จัดสร้างหนุมานมหาปราบ รุ่นแรก


หนุมานมหาปราบ รุ่นแรก หลวงพ่อตี๋

            ๑.เพื่อทำนุบำรุงเสนาสนะภายในวัดหูช้าง ๒.เพื่อสมทบทุนสโมสรเสือป่าวชิราวุธานุสรณ์ และ ๓.เพื่อมอบสื่อการเรียนการสอนให้แก่โรงเรียนบ้านหาดสำราญ จ.ราชบุรี หลวงปู่ตี๋จึงอนุญาตให้คณะศิษย์จัดสร้างหนุมานมหาปราบ รุ่นแรก ประกอบด้วย รูปหล่อลอยองค์หนุมานมหาปราบ เหรียญหนุมานมหาปราบ ขุนแผนเนื้อสากหักพิมพ์ใหญ่-พิมพ์เล็ก และเหรียญพรหม

            พิธีพุทธาภิเษก วันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ วัดหูช้าง โดยมีรายนามพระเกจินั่งปรกอธิฐานจิต ๑.หลวงพ่อตี๋ วัดหูช้าง ๒.พระอาจารย์อ๊อด วัดหูช้าง ๓.หลวงพ่อบุญส่ง วัดศาลากุล ๔.หลวงพ่อมหาสุรศักดิ์ วัดประดู่ ๕.พระอาจารย์ติ๋ว วัดมณีชลขัณฑ์ ๖.หลวงพ่อสมาน วัดเสาหิน และ ๗.หลวงพ่ออ่าง วัดใหญ่สว่างอารมณ์

            ทั้งนี้ ได้เปิดจองวัตถุมงคลตั้งแต่ ๑๐ พฤษภาคม-๗ สิงหาคม ๒๕๕๙ เวลา ๐๙.๐๐-๑๗.๐๐ น. หรือสามารถสั่งจองได้ที่วัดหูช้าง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สั่งจองวัตถุมงคลสามารถโอนเงินชำระผ่านบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสมุทรสงคราม ชื่อบัญชี

            สโมสรเสือป่าวชิราวุธานุสรณ์ เลขที่บัญชี ๕๑๕-๒๔๖๖๐๙-๗ ค่าจัดส่ง ๑๐๐ บาท ทั่วประเทศเทศ แจ้งการโอนเงินที่เบอร์ ๐๙-๘๙๖๕-๕๒๒๘ (คุณทรัพย์ประทาน) และ ๐๘-๓๑๓๙-๙๗๗๐ (คุณจักรพงษ์)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ