ข่าว

สามีถูกกล่าวหา “ฆาตกรรมภรรยา” ขณะฮันนีมูนรีสอร์ทหรูคืนละแสนในฟิจิ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฮันนีมูนบนเกาะหรูฟิจิ พลิกเป็นโศกนาฏกรรม สามีถูกกล่าวหา "ฆาตกรรมภรรยา" พบศพในห้องพักรีสอร์ทหรูคืนละแสน เผยแต่งงานกันได้เพียง 5 เดือน  

 

แบรดลีย์ รอเบิร์ต ดอว์สัน วัย 38 ปี ถูกแจ้งข้อหาฆาตกรรม คริสตี เฉิน ดอว์สัน ภรรยาวัย 39 ปี  ระหว่างที่ทั้งคู่ไปฮันนีมูนในฝัน ที่รีสอร์ท เทอร์เทิล ไอแลนด์  (Turtle Island Resort)  หมู่เกาะยาซาวา แหล่งตากอากาศชื่อดังประเทศฟิจิ แต่เจ้าตัวยังให้การปฏิเสธ  ปัจจุบัน ดอว์สันถูกคุมตัวอยู่ในเรือนจำ Lautoka เมืองใหญ่อันดับสองของฟิจิ ระหว่างรอไต่สวนประกันตัวในสัปดาห์หน้า 

 

ทั้งสองอาศัยที่เมืองเมมฟิส  รัฐเทนเนสซี  เพิ่งแต่งงานเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้  แต่เลื่อนการฮันนีมูนเป็นเดือนกรกฎาคม . โดยจองห้องพักคืนละ  3,500 ดอลลาร์ (ประมาณ 1.2 แสนบาท) ในอดีตสถานที่ถ่ายทำหนังดังยุค 80 เรื่อง Blue Lagoon นำแสดงโดย บรูค ชีลด์    รายละเอียดเกี่ยวกับฆาตกรรมสุดช็อกเปิดเผยออกมาน้อยมาก ตำรวจไม่แสดงความเห็น และพนักงานในรีสอร์ทได้รับคำสั่งให้ปิดปากเงียบ

 

สามีถูกกล่าวหา “ฆาตกรรมภรรยา” ขณะฮันนีมูนรีสอร์ทหรูคืนละแสนในฟิจิ 

 

 

กระนั้น  เดลีย์ เมล์  รายงานว่า  ในวันเกิดเหตุ  พนักงานที่คอยดูแลแขกคู่นี้ ผิดสังเกตที่ไม่พบทั้งคู่ออกมารับประทานอาหารเช้าและมื้อกลางวัน ตัดสินใจใช้กุญแจสำรองเปิดประตูเข้าไป แม้ติดป้าย “ห้ามรบกวน”  พบเฉินนอนจมกองเลือดในห้องอาบน้ำ แต่ไม่พบคนเป็นสามี  จึงแจ้งผู้จัดการรีสอร์ท ตามด้วยการแจ้งตำรวจ 

 

แทบลอยด์อังกฤษ ยังอ้างรายงานชันสูตรที่เผยว่า สภาพศพ พบร่องรอยบาดเจ็บทั่วหลายแห่งร่างกาย และศีรษะถูกทุบด้วยของแข็ง เลือดนองเต็มพื้นห้องน้ำ 

 

 

 

ตำรวจใช้เวลาติดตาม 36 ชม. จึงพบสามีของเฉิน  ที่เกาะ  Matacawalevu ห่างออกไป 2 กม. ชาวบ้านที่พบกับดอว์สัน เล่าว่า เขาพายเรือคายักออกจากรีสอร์ท เวลา 02.00 -03.00 น. ในเช้าวันที่ 9 ก.ค.  หลังจากมีปากเสียงรุนแรงกับภรรยา สภาพของดอว์สันมีร่องรอยฟกช้ำ และเลือดออกที่ฝ่ามือกับเท้า ซึ่งอาจเกิดจากตกลงบนปะการัง ท่าทางกระวนกระวาย มีกลิ่นแอลกอฮอล์ พูดซ้ำไปซ้ำมาว่าเราทะเลาะกัน แต่ไม่ได้พูดถึงจุดเริ่มหรือตอนจบ ตำรวจมาถึงในเวลาไม่นานและรับตัวดอว์สันไปดำเนินคดี 

 

 

อิคบัล ข่าน ทนายของดอว์สัน กล่าวว่า ลูกความจิตใจย่ำแย่มากยังไม่พร้อมพูดอะไร แต่ในชั้นนี้ ยังมั่นใจจะหลุดข้อหา จากหลักฐานที่มี  ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า เป็นฆาตกรรมโดยเจตนา หรือไตร่ตรองไว้ก่อน แต่สิ่งที่เกิดเหตุ เป็นอุบัติเหตุ 

 

 

สามีถูกกล่าวหา “ฆาตกรรมภรรยา” ขณะฮันนีมูนรีสอร์ทหรูคืนละแสนในฟิจิ 

 

 

เฉิน  เป็นเภสัชกรที่ซูเปอร์มาร์เก็ตโครเกอร์  ส่วนดอว์สัน  เป็นผู้เชี่ยวชาญไอที ที่ ยููธ วิลเลจส์ องค์กรไม่แสวงผลกำไรช่วยเหลือเยาวชนด้านอารมณ์และพฤติกรรม  จากคำบอกเล่าของเพื่อนผู้ตาย ระบุว่า เฉินเป็นเป็นคนน่ารัก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีน้ำใจและสนุกสนาน  ความรักของทั้งคู่เป็นแบบปุบปับแล้วก็แต่งงาน เพื่อนส่วนใหญ่ไม่เคยพบกับดอว์สันเลย จนกระทั่งวันแต่งงาน ซึ่งจัดแบบพิธีเล็ก ๆ เมื่อ 18 ก.พ. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ