ข่าว

อธิบดีกรมพัฒนาฯ แจงปม แทงกันตาย ใน "ศูนย์คนไร้ที่พึ่ง" เล็งรื้อระบบดูแลใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ขอรับผิดเหตุ แทงกันตาย ใน "ศูนย์คนไร้ทีพึ่ง" แจงมาตรการดูแลไร้กล้องวงจรปิดเนื่องจาก กฎหมายเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน พร้อมเล็งรื้อระบบใหม่ทั้งหมด

18 ก.ค.2565   จากกรณีเกิดเหตุหนุ่มใหญ่เมาเหล้าขาว ทำร้ายร่างกาย โดยใช้ขวดน้ำแดงตีหัวจนแตกเป็นปากฉลาม และแทงคอ หนุ่มวัย 21 ปี เสียชีวิตภายใน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ชลบุรี   เนื่องจากโมโหที่ขโมยเงินของตนไป โดยผู้เสียชีวิต ได้ขอโทษแล้วแต่ไม่พอใจ โดยขณะเกิดเหตุ ไมมีใครกล้าเข้าไปห้ามและหลังก่อเหตุ ยังนอนอยู่บนเตียงกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปจับตัวส่งดำเนินคดี โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ผ่านมา 

 

ต่อมาเวลา 21.00 น. วันที่ 17 ก.ค. นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ประชุม พร้อมแถลงการณ์ถึงเหตุการณ์ภายใน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พร้อมทั้งฟังมาตรการของทางศูนย์ฯ ในการดูแลบุคคลไร้ที่พึ่ง

 

 

 

 

 

นายอนุกูล ปีดแก้ว อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

 

 

โดยนายอนุกูล กล่าวว่าทางศูนย์ฯเองต้องขอรับผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น้อมรับสิ่งที่ผิด และเสียใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในส่วนของผู้เสียชีวิตก็ได้มีการติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิตแล้ว พร้อมทั้งได้ดำเนินการเรื่องงานศพให้ทางผู้เสียชีวิต ส่วนตัวผู้ก่อเหตุก็ดำเนินการตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

การตรวจสอบก็เป็นไปได้ยาก ในช่วงก่อนเกิดเหตุตัวของผู้ก่อเหตุได้มีการแอบหนีออกไปข้างนอกศูนย์ฯ ก่อนจะเอานำเหล้าขาวใส่ขวดน้ำหวานเฮลูบอยแอบนำเข้ามาด้วย ก่อนมามีปากเสียงกับผู้เสียชีวิต จนก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว

 

 

 

อธิบดีกรมพัฒนาฯ แจงเหตุฆาตกรรมในศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

 

 

สำหรับมาตรการการดูแลศูนย์พักพิง ในแต่ละผลัด จะมีเจ้าหน้าที่ 1 คน ผู้หญิงผู้ชายสลับกันไปอีกทั้งภายในศูนย์ฯเอง ไม่มีกล้องวงจรปิดเนื่องจากมีกฎหมายเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชน ซึ่งเรื่องนี้จะต้องมีรื้อระบบใหม่ทั้งหมด พร้อมจัดแบ่งเจ้าหน้าที่ดูศูนย์ในการเข้าออกของบุคคลเร่ร่อน เพื่อไม่ให้มีการนำของผิดกฎหมายเข้ามา ในศูนย์พักพิงยังมีการประสานไปยังตำรวจ โดยให้เข้ามามีบทบาทของการดูแลตรวจสอบบุคคลไร้ที่พึ่ง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ช้ำสอง และจะมีการเข้มงวดให้มากกว่านี้

 

อย่างไรก็ตามร่างผู้เสียชีวิตนั้นจะรอให้ญาติไปติดต่อรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดช่องลม อ.เมือง จ.ชลบุรี ในวันรุ่งขึ้นต่อไป

 

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ