ข่าว

ทลายแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ กลบกลิ่น "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. จับกุมผู้ต้องหา 3 คน ยึด "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด เครือข่าย นายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ ตบตาเจ้าหน้าที่ พร้อมยึดทรัพย์สิน มูลค่ากว่า 12 ล้านบาท พบเป็นเครือข่ายที่มีการลักลอบขนส่งยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง

12 ก.ค.2565  ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ( บช.ปส.) พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทสรายุทธ สงวนโภคัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.)  พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงผลการจับกุมยาเสพติดและ การยึดทรัพย์ขบวนการค้ายาเสพติด  2 ราย ได้ผู้ต้องหา 5 คน ยาบ้า  700,000เม็ด และยึดทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท


คดีแรก  จับกุมยาบ้า 7 ล้านเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 3 คน และทรัพย์สินที่ตรวจยึดไว้ตรวจสอบเบื้องต้นอีก 14 รายการ รวมมูลค่ากว่า 12 ล้านบาท โดยคดีดังกล่าว ตร.ปส. 3  สืบทราบว่า มีกลุ่มผู้ค้าและลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนพื้นที่ภาคเหนือพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งต่อให้กับกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ภาคกลาง จึงวางแผนสืบสวนจนไปจับกุมได้เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา

 

 

ทลายแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ บังหน้าขน "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด

 

 

โดยสามารถจับกุมและตรวจยึดยาเสพติดของการดังกล่าวได้เป็นยาบ้า 35 กระสอบ ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลบ้านหีบ อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และสืบตามไปจับกุมผู้ต้องหาได้ที่หน้าบ้าน ในตำบลแพรกศรีราชา อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท 2 คน และยังขยายผลไปจับกุมผู้ต้องหารายที่ 3 ที่บ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกัน 

 

 

ทลายแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ บังหน้าขน "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด

 

 

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ลักลอบขนยาเสพติดดังกล่าวโดยจะได้ค่าจ้างจากนายทุนที่อยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน และนำส่งเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางชายแดนภาคเหนือจากพื้นที่จังหวัดเชียงราย ส่งต่อเข้ามายังพื้นที่ภาคกลาง พร้อมรับสารภาพว่า ทำมาแล้วหลายครั้ง  จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหามีประวัติเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดและคดีอื่นๆ ในหลายพื้นที่ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะนำตัวส่งไปดำเนินคดีและขยายผลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป


 

ทลายแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ บังหน้าขน "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด

 

 

 

 

 

ทลายแก๊งนายฮ้อยทมิฬ ใช้รถขนโค กระบือ บังหน้าขน "ยาบ้า" 7 ล้านเม็ด

 

 

ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ชื่อว่า นายฮ้อย เพราะจะใช้ขบวนการขนส่งโค กระบือในการบังหน้า ซึ่งการจับกุมดังกล่าวผู้ต้องหาได้ใช้รถขนโค กระบือในการลักลอบขนส่งยาบ้า โดยนำยาบ้าซุกซ่อนไว้ใต้กองฟาง และต้อนวัวควายขึ้นไปบนรถบรรทุก เพื่อปิดบังอำพรางจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และใช้กลิ่นขี้วัว ขี้ควาย ปกปิดร่องรอยกลิ่นของยาบ้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า กลุ่มดังกล่าวมีประวัติลักลอบขนยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดเคยมีการบุกเข้าทลายยึดทรัพย์เครือข่ายดังกล่าวมาแล้ว

 

 

ปส.ยึดทรัพย์แก๊งค้ายาเสพติด

 

 

ส่วนอีกคดีเป็นการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ใช้ชื่อว่า sn77 ซึ่งมีการจับกุมไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งสามารถจับกุมตัวนางสาวศรัญญา (สงวนนามสกุล) และนายโชคพิพัฒน์ (สงวนนามสกุล) พร้อมตรวจสอบยึดทรัพย์สินเป็นรถหรูหลายคัน นาฬิกานาฬิก ายี่ห้อดังราคาแพง พร้อมบ้านและที่ดินในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งทั้งสองคนเป็นแฟนกัน

 

 

ปส.ยึดทรัพย์แก๊งค้ายาเสพติด

 

 

โดยคดีดังกล่าวสืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2560 กองบัญชาการตำรวจนครบาลสามารถจับกุมผู้ต้องหา 2 คนพร้อมยาบ้า 5 ล้านเม็ดไอซ์ 120 กิโลกรัม และส่งตัวมาดำเนินคดีที่ บช.ปส. สืบสวนจนขยายผลทราบว่านางสาวศรัญญา  มีเครือข่ายเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดในประเทศเพื่อนบ้านโดยจะติดต่อนำยาเสพติดเข้ามาครั้งละมาก ๆ โดยให้นายโชคพิพัฒน์ เป็นผู้ช่วยในการติดต่อกับเครือข่ายและกระจายของไปยังลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งตำรวจปราบปรามยาเสพติดมีข้อมูลว่ามีทรัพย์สินที่ยังไม่ได้ตรวจยึดอีกเป็นจำนวนมากจึงไปขอศาลออกหมายจับนางสาวศรัญญาในฐานะหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด sm77 ในข้อหาความผิดตามพรบสมคบกันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเข้าตรวจยึดทรัพย์สินพร้อมกับไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้บริเวณทางคู่ขนานลอยฟ้าบรมราชชนนีเขตตลิ่งชันกรุงเทพฯ 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งขยายผลติดตามจับกุมเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและตรวจสอบหาทรัพย์สินของขบวนการดังกล่าวเพื่อนำมาตรวจสอบและยึดเป็นทรัพย์ของแผ่นดินต่อไป

 

 

อัพเดทประเด็นที่เป็นกระแส กับ คมชัดลึก เพิ่มเติม ที่นี่
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
Twitter - https://twitter.com/Kom_chad_luek
Instagram - https://www.instagram.com/komchadluek_online/

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ