ข่าว

กรุงเทพคริสเตียน โต้ข่าวติด "โควิด" พุ่ง 700 สั่ง เรียนออนไลน์ สกัดเเพร่เชื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผอ. โรงเรียน กรุงเทพคริสเตียน แจงข่าวเด็กติด "โควิด" พุ่ง 700 ยอดจริงกว่า 200 คน สั่ง เรียนออนไลน์ เพื่อสกัดการเเพร่เชื้อเเล้ว

นางสาววราภรณ์ ทรัพย์สมบูรณ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการและมาตรฐานคุณภาพ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการ และผู้จัดการ โรงเรียน "กรุงเทพคริสเตียน" ชี้แจงข้อเท็จจริงข่าวนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนติดเชื้อ "โควิด" มากถึง 700 คน ว่า เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ตัวเลขดังกล่าวเป็นยอดสะสมตั้งแต่เดือน พ.ค. ถึงปัจจุบัน ข่าวที่ออกไปส่งผลกระทบถึงนักเรียน ทำให้ผู้อื่นตกใจ กลัวว่าเด็กจะไปแพร่เชื้อให้ และถูกบูลลี่ว่าเป็นตัวแพร่เชื้อจึงเกิดความไม่ยุติธรรมกับเด็ก
 

ทั้งนี้ ปัจจุบันจากนักเรียน โรงเรียน "กรุงเทพคริสเตียน" 5000-6000 คน มีจำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 200 คนเท่านั้น และในจำนวนดังกล่าวโรงเรียนได้ปิดห้องเรียนให้เรียนออนไลน์ เนื่องมาตรการของโรงเรียนคือ หากพบเด็กติดเชื้อเกิน10% ก็จะปิดห้องเรียนห้องนั้น เป็นเวลา 5 วัน ส่วนมาตรการอื่น ๆ ได้มีการกำชับอย่างเข้มงวด ทั้งเรื่องการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ยกเว้นตอนรับประทานอาหาร และการปรับกลุ่มการเรียนการสอนที่มีการรวมกลุ่ม เช่น ว่ายน้ำ เพื่อลดความเสี่ยง และทางโรงเรียนได้มีการยกระดับมาตรการป้องกันและควบคุมการติดเชื้อ มีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคทุกห้องเรียนทุกวัน

สาเหตุการติดเชื้อ "โควิด" ในโรงเรียน "กรุงเทพคริสเตียน" นั้นยอมรับว่า บางส่วนติดจากภายนอก และบางส่วนไม่ทราบสาเหตุว่าติดมาจากไหน ก่อนจะนำเชื้อโควิดมาแพร่ต่อให้เพื่อนในห้องเรียนเดียวกันทั้งนี้ จากข้อมูลผู้ติดเชื้อทั้งหมดช่วงอายุของนักเรียนที่ติดเชื้อจะอยู่ในระดับชั้น ป.5 ป.6 และนักเรียนระดับชั้น ม.ปลาย มากที่สุด 

   
ส่วนการประกาศให้เรียนออนไลน์ ระหว่างวันที่ 11-19 ก.ค. เนื่องจากทางโรงเรียนเห็นว่าสัปดาห์หน้ามีวันหยุดตามที่รัฐบาลประกาศหลายวัน จึงใช้โอกาสนี้ปรับการเรียนการสอนเป็นออนไลน์ วันที่ 11-12 ก.ค. ส่วน วันที่ 13-17 ก.ค.เป็นวันหยุด จึงให้เรียนออนไลน์ อีก 2 วัน คือ วันที่ 18-19 ก.ค. เพื่อเฝ้าระวังก่อนจะกลับมาเรียนในวันที่ 20 ก.ค. อย่างไรก็ตาม หากยังพบว่า ตัวเลขนักเรียนติดเชื้อมากอยู่ก็จะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057


 

logoline