ข่าว

รวบ "มาเฟีย"แดนมังกรไถเงิน 3 ล้าน หนุ่มใหญ่ชาติเดียวกัน จนมุมก่อนหนีข้ามโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แก๊ง "มาเฟียชาวจีน อุ้มหนุ่มใหญ่ชาติเดียวกัน รีดเงินค่าไถ่ 3 ล้าน ก่อนเหยื่อถูกยิงแต่หนีรอดมาได้ แจ้งตำรวจตามรวบได้ที่เชียงรายขณะเตรียมข้ามโขงหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน

6 ก.ค.2565  จากกรณีแก๊งมาเฟียชาวจีน อุ้มรีดเงินค่าไถ่ 3 ล้าน  จนเหยื่อว่ายน้ำหนีตายมาขอความช่วยเหลือ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5) เปิดเผยว่า  ร.ต.อ.เกรียงไกร เสนอิ่น รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ. เชียงใหม่  ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท มีผู้บาดเจ็บเป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติจีน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บนำส่งเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ราชเวช อ.เมืองเชียงใหม่  จ.เชียงใหม่ จึงได้รายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่าผู้บาดเจ็บเป็นชาย  บุคคลสัญชาติจีน มีบาดแผลถูกกระสุนบริเวณก้นขวาด้านหลัง ทราบชื่อคือ Mr.WANG XIAOYE อายุ 54 ปี สัญชาติจีน  ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร ด้วยเหตุผล ใช้ชีวิตบั้นปลาย ถึงวันที่ 26/09/65 

 

 

 

 

 

 รวบ "มาเฟีย"แดนมังกรไถเงิน 3 ล้าน หนุ่มใหญ่ชาติเดียวกัน

 

 

จากการสอบถามผ่านล่ามให้การว่า ได้รับการติดต่อจากเพื่อนชาวจีน เป็นผู้หญิง 1 ราย ซึ่งตนได้รู้จักกันมาในระยะหนึ่ง กับชายชาวจีน อีก 1 คน โดยหญิงชาวจีนที่รู้จักกัน ได้ชักชวนให้มาซื้อถ้วยโบราณ ที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ในพื้นที่    ต.วัดเกต อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ เเต่ตกลงกันไม่ได้ กลับมีการบังคับข่มขู่รีดไถเงิน จาก MR.WANG  จากนั้นเกิดการทะเลาะกับหญิง ชาย ชาวจีนในบริเวณบ้านที่เกิดเหตุ  เเละได้ถูกเพื่อนหญิงชาวจีน ใช้อาวุธปืน ลูกโม่ ขนาด .38  ยิงถูกบริเวณก้นด้านหลังได้รับบาดเจ็บ

 

จากนั้น MR. WANG ได้วิ่งหลบหนีออกมาไปทางแม่น้ำปิง แล้วว่ายน้ำหลบหนีข้ามเเม่น้ำปิงจนมาขึ้นฝั่งตรงกันข้ามมาขอความช่วยเหลือ และมีการแจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.ราชเวช 

 

 

 รวบ "มาเฟีย"แดนมังกรไถเงิน 3 ล้าน หนุ่มใหญ่ชาติเดียวกัน

 

 

ต่อมา MR. WANG ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปตรวจสอบยังบ้านที่เกิดเหตุ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านพักของผู้ก่อเหตุทั้ง 2 คน  พบว่าผู้ก่อเหตุ ได้ใช้รถกระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน ยฉ 8018 เชียงใหม่ ทำการหลบหนีไปจ.เชียงราย 

 

 

พล.ต.ท.ปิยะ  จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงรายและ พล.ต.ต.วรพงษ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุทั้งสองคนต่อไป 

 

 รวบ "มาเฟีย"แดนมังกรไถเงิน 3 ล้าน หนุ่มใหญ่ชาติเดียวกัน

   

จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 5 ก.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถร่วมกันติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ ทราบชื่อต่อมาคือ MS.LI MIN อายุ 37 ปี สัญชาติจีน และ MR.WANG YU สัญชาติจีน โดยจับกุมได้ บริเวณพื้นที่ สภ.เชียงของ จ.เชียงราย เพื่อที่จะเตรียมตัวข้ามลำน้ำโขงหลบหนีกลับประเทศแต่ถูกจับก่อน

 

โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุน ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ฯ”  และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ธนกร วงศ์นาง  ผู้สื่อข่าวเนชั่น จ.เชียงใหม่ 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ