ข่าว

"ธงชัย ใจดี" ยกความสำเร็จแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์ เพราะแรงหนุนรอบข้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "ธงชัย ใจดี " ยกความสำเร็จจากการคว้าแชมป์กอล์ฟ อเมริกัน แฟมิลี อินชัวแรนซ์ แชมเปียนชิพ  แข่งขันที่สหรัฐอเมริกา โดยระบุว่า เพราะแรงสนับสนุน ที่มาจสากครอบครัว แฟนกีฬากอล์ฟชาวไทย ที่คอยเป็นกำลังใจ สปอนเซอร์ที่ดูแลค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมแข่งขัน

" ดีใจที่เป็นคนไทยคนแรก ก่อนอื่นต้องขอบคุณครอบครัวอันดับแรก ขอบคุณแฟน ๆ กอล์ฟชาวไทย  ที่เป็นกำลังใจให้โดยตลอด ขอบคุณเพื่อน ๆ  นักกอล์ฟในทัวร์ ที่ให้กำลัง ขอบคุณไปถึงสปอนเซอร์  ที่เป็นแรงผลักดันให้ได้มาแข่งขัน ดีใจมากที่ทำสำเร็จ หวังว่าความสำเร็จในวันนี้  จะเพิ่มความมั่นใจ   เพื่อจะมีโอกาสประสบความสำเร็จกับรายการ ต่อๆ ไป "  ธงชัย ใจดี   หรือ " โปรช้าง" นักกอล์ฟวัย  52 ปี   ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟไทยคนแรก ที่ครองแชมป์กอล์ฟใน พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์     รายการ อเมริกันแฟมิลีอินชัวแรนซ์แชมเปียนชิพ ที่สหรัฐอเมริกา   ให้สัมภาษณ์

 

ธงชัย ใจดี   หรือ" โปรช้าง"   เอาชนะ ทอม เพอรนิช จูเนียร์   นักกอล์ฟสหรัฐ  ไปเพียงสโตรกเดียว    ในการแข่งขัน พีจีเอทัวร์แชมเปียนส์ (ทัวร์สำหรับนักกอล์ฟอายุ 50 ปีขึ้นไป) แข่งขันที่สนามยูนิเวอร์ซิตี้ ริดจ์ กอล์ฟ คลับ มลรัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่าง 10-12 มิถุนายน ที่ผ่านมา      โดย " โปรช้าง"  ทำสกอร์รวมสามวัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 คว้าแชมป์ พีจีเอทัวร์ แชมเปียนส์ ครั้งแรกให้กับตัวเอง หลังลงแข่งขันในทัวร์ไป 19 รายการ เฉพาะรายการนี้ "โปรช้าง"  รับเงินรางวัลไปกว่า  12 ล้านบาท 

        

           

การคว้าแชมป์รายการนี้  ของ ธงชัย ใจดี เป็นการสร้างเกียรติประวัติสำหรับชัยชนะให้กับก้านเหล็กไทย  ในฐานะผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ชนะรายการ อเมริกัน แฟมิลี อินชัวแรนซ์ แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่ปี   2016

 

"เป็นรายการที่ยอดเยี่ยมมาก ผมเล่นได้ดีและค่อนข้างแน่นอนมาก พลาดที่หลุม 16 ตีไปชนต้นไม้แล้วลูกหาย เสียโบกี้ แต่ก็พยายามกลับมาเล่นในแผน จุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่เบอร์ดี้ในหลุม 17 ซึ่งผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลย ผมคิดว่าความมั่นใจในการพัตต์ช่วยได้มาก รู้สึกดีใจมากที่สามารถชนะในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์ ได้ ขอขอบคุณครอบครัว ผู้สนับสนุน เพื่อน ๆ และแฟนกอล์ฟชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้มาตลอด ผมหวังว่าจะเล่นได้ดีขึ้น ในเมื่อเราปลดล็อคมาได้แล้ว และหวังว่าจะมีโอกาสชนะได้อีกในอนาคต" ธงชัย ใจดี ระบุ 

\"ธงชัย ใจดี\"  ยกความสำเร็จแชมป์  พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์   เพราะแรงหนุนรอบข้าง \"ธงชัย ใจดี\"  ยกความสำเร็จแชมป์  พีจีเอ ทัวร์ แชมเปียนส์   เพราะแรงหนุนรอบข้าง

ธงชัย ใจดี   " โปรช้าง" วัย  52 ปี   นักกอล์ฟไทยคนแรก และเป็นผู้เล่นต่างชาติคนแรกที่ชนะเลิศกอล์ฟรายการ อเมริกัน แฟมิลี อินชัวแรนซ์ แชมเปียนชิพ นับตั้งแต่ปี   2016 รับเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาท

CREDIT PHOTO : Getty Images

 

logoline