ข่าว

เปิดนาทีประวัติศาสตร์ "โปรช้าง" คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี นักกอล์ฟชาวไทย ผงาดซิวแชมป์ อเมริกัน แฟมิลี่ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมกับรับเงินรางวัลกว่า 12 ล้านบาทในครั้งนี้ โดย คมชัดลึก ฉลองความสำเร็จของโปรช้าง ในครั้งนี้

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กคนดังชาวไทย คว้าแชมป์ "พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์" รายการ อเมริกัน แฟมิลี่ อินชัวแรนซ์ แชมเปี้ยนชิพ ไปครองได้สำเร็จ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากทำสกอร์รวม 3 วันได้ 14 อันเดอร์พาร์ 202 

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กคนดังชาวไทย คว้าแชมป์ "พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์"

โดย ในวันสุดท้าย ธงชัย ใจดี เก็บเพิ่มได้ 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้ผลงานหลังจากเก็บไป 3 อันเดอร์พาร์ ในรอบแรก และ 7 อันเดอร์พาร์ ในรอบสองแล้วนั้น เขาก็เฉือนชนะ ทอม เพอร์นิซ จูเนียร์ โปรกอล์ฟเจ้าถิ่นชาวสหรัฐอเมริกา 1 สโตรก

 

สำหรับผลงานในครั้งนี้ทำ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ในวัย 52 ปี กลายเป็นนักกอล์ฟชาวไทยคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ในรายการระดับ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ พร้อมกับทำให้เขาได้เงินรางวัล 360,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 12.24 ล้านบาทไทย 

 

ทั้งนี้ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ต่างกับรายการระดับ พีจีเอ ทัวร์ โดยมันเป็นรายการที่ให้นักกอล์ฟที่อายุเยอะแล้วมาชิงชัยกัน ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า ซีเนียร์ พีจีเอ ทัวร์ ระหว่างปี 1980-2002 แล้วจากนั้นก็ใช้ชื่อ แชมเปี้ยนส์ ทัวร์ ในช่วงปี 2003-2015 ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ ตามปัจจุบัน

โดยทวิตเตอร์ PGA TOUR Champions ได้มีการแชร์ ช่วงเวลาแห่งการแสดงความยินดี แก่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

"โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ก้านเหล็กคนดังชาวไทย คว้าแชมป์ "พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์"

Ref. - Twitter @PGATOURChampion

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ