ข่าว

ชมสด"พีทีประจวบ เอฟซี"ป้องกันแชมป์ "รีโว่ลีกคัพ"บู๊ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอล"รีโว่ลีกคัพ "รอบชิงชนะเลิศ ส่งท้ายฤดูกาล 2021/22  เกมที่สนาม บีจีสเตเดี้ยม  ปทุมธานี  บู๊กันวันนี้  สตาร์ท 18.00 น. "พีทีประจวบ เอฟซี" แชมป์เก่าปี  2562  ดวล "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด" ที่ทำผลงานฤดูกาลล่าสุด แชมป์ไทยลีก ,ช้างเอฟเอคัพ   และเป้าหมายสุดท้ายคือแชมป์รายการนี้

ฟุตบอล"รีโว่ลีกคัพ"  รอบชิงชนะเลิศ  แข่งขันในเวลา  18.00   น. ที่สนามบีจีสเตเดี้ยม จังหวัดปทุมธานี   เป็นการพบกันระหว่าง" พีทีประจวบ เอฟซี " พบกับ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ความน่าสนใจของเกมนี้  ไฮไลท์อยู่ที่  แชมป์รายการนี้ ซึ่งแข่งขันไปล่าสุด   ในปี 2562  คือ   "ต่อพิฆาต"พีทีประจวบ เอฟซี  เพราะรอยต่อถัดจากนั้น คือการเลื่อนการแข่งขันออกไป  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ที่กระทบต่อทุกกิจกรรม กระทั่งกลับมาจัดในฤดูกาลนี้ได้ตามปกติ  

 

มุมที่น่าสนใจอีกด้านและต้องไฮไลท์ก็คือการชนะเลิศของ"พีทีประจวบ เอฟซี" ในลีกคัพ หรือ "รีโว่ลีกคัพ" คือการ สร้างผลงานเป็นแชมป์แรก นับจากการก่อตั้งสโมสร เซึ่งกิดขึ้นจากการ เอาชนะ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ในรอบชิงชนะเลิศครั้งนั้นนั่นเอง  ถือเป็นการยุติเส้นทาง"ปราสาทสายฟ้า" ที่จะทำผลงานเป็นแชมป์ลีกคัพ  5   สมัย  ( ไม่นับรวมการเป็นแชมป์ร่วมกับ  เมืองทองยูไนเต็ด ในปี 2559  เนื่องจากฤดูกาลนั้นยุติการแข่งขันก่อนถึงนัดชิงชนะเลิศ)

 

การมาพบกันในเกมนัดนี้ ของ"รีโว่ลีกคัพ"จึงไม่ต่างไปจากการรีแมตช์      หรือการหวนคืนมากลับมาพบกันในเหตุการณ์เดียวกัน  เทียบฟอร์มกันแล้ว "พีทีประจวบ เอฟซี"   ซึ่งสะสมเกียรติประวัติของสโมสร  โดยมีจุดเริ่มต้นจากการชนะเลิศลีกคัพเป็นสมัยแรกในปี 2562  ส่วนผลงานในฤดูกาลนี้ของ"ต่อพิฆาต"  พีทีประจวบ  เอฟซี คือการดิ้นรนเอารอดจนถึงนาทีสุดท้าย เพื่อรักษาพื้นที่บนลีกสูงสุด "ไทยลีก"  หรือ  "รีโว่ไทยลีก"  โดย"ต่อพิฆาต" จบผลงานในตารางไทยลีก ด้วยอันดับ 13 จาก 16 ทีม มีคะแนนนำเพียง 1  แต้ม  เหนือทีมตกชั้น สุพรรณบุรี  เอฟซี  คือ 31 : 30   ด้าน"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" แชมป์ไทยลีก  และ แชมป์รายการช้างเอฟเอคัพ

 

 เหลือเพียงถ้วยสุดท้ายในวันนี้ ที่ "ปราสาทสายฟ้า"ต้องการชูถ้วยเพื่อสมศักดิ์ศรีในการเป็น ทริปเปิ้ลแชมป์หรือกวาดแชมป์ทุกรายการ การให้คำจำกัดความว่า "คิดบัญชี ทบต้นทบดอก"

ที่มาจากฝั่ง "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" น่าจะบ่งบอกเป้าหมายได้เป็นอย่างดีว่า "ปราสาทสายฟ้า" มองปลายทางไปถึงการแข่งขัน ต่อเกมนี้อย่างไร   การว่างเว้น ทำผลงานชนะเลิศถ้วยลีกคัพ  หลังทำได้ครั้งสุดท้ายในปี 2558  เหนือ ศรีสะเกษ  เอฟซี  นี่คือการถวิลหาถ้วยแชมป์ลีกคัพ  กลับสู่อ้อมกอดของ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  เพื่อจบผลงานในฤดูกาลนี้อย่างสมศักดิ์ศรี

 

 ส่วนฟากของ "พีทีประจวบ เอฟซี"   การหนีตายไม่ให้ตกชั้น นั่นคือความสำเร็จด่านแรกของพลพรรค"ต่อพิฆาต" ที่พวกเขาทำได้สำเร็จ   และแน่นอนว่าการทำผลงานมาถึงรอบชิงชนะเลิศ "รีโว่ลีกคัพ"    หากสามารถชนะเลิศรายการนี้ได้  นี่จะเป็นศักดิ์ศรีของ" พีทีประจวบ เอฟซี" ที่ถูกบันทึกไว้สู่วันประวัติศาสตร์   หากทำสำเร็จ  

 

ถึงนาทีแล้วไม่จำเป็นต้องกางรายชื่อผู้เล่นของทั้ง2 ฝ่าย ออกมาเปรียบเทียบว่าใคร จะเหนือกว่าใคร เพราะ 90 นาที ในเกมนี้  หรือ 120 นาที  ที่ต่อเวลาออกไป  กระทั่งการตัดสินด้วยลูกจุดโทษหากเสมอกัน   ทุกอย่างคือการบ่งชี้ ถึงคำตอบในศึกแห่งศักดิ์ศรี   ระหว่าง "พีทีประจวบ เอฟซี " - "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ใคร ที่เหนือกว่ากันในฤดูกาลนี้ เป็นการเดิมด้วยตำแหน่งแชมป์ "รีโว่ลีกคัพ" 

 

ชมสด"พีทีประจวบ เอฟซี"ป้องกันแชมป์ "รีโว่ลีกคัพ"บู๊ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"

ชมสดฟุตบอลรีโว่ลีกคัพนัดชิงชนะเลิศ 18.00 น. 

ชมถ่ายทอดสดผ่านหน้าเว็บคมชัดลึก (เลื่อนลงดูที่ส่วนเกาะติดฟุตบอลไทย) 

คลิก  >>>>>> คมชัดลึกไทยลีก<<<<<<

>>>>>AIS PLAY<<<<<

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ