ข่าว

คนนำทาง ทิ้ง "แรงงานต่างด้าว" กว่า 50 คน กลางไร่อ้อย อ.แม่สอด จ.ตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นั่งเรือข้ามแม่น้ำเมย เดินเท้าลัดเลาะไร่อ้อย แต่ผู้นำพาได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ ทิ้งแรงงานไม่รู้เส้นทาง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว

ที่จังหวัดตาก หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังจัดกำลังลาดตระเวน ป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

 

ซึ่งกลางดึกที่ผ่านมา ( 27 พ.ค.65) พันเอกณรงค์ชัย เจริญชัย ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 สั่งการให้กองร้อยเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังนเรศวร จัดกำลังพล ลาดตระเวนในพื้นที่แนวชายแดน เพื่อป้องปราบการกระทำผิด ทั้งการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง และการกระทำผิดทุกรูปแบบ โดยระหว่างการลาดตระเวนเจ้าหน้าที่ ตรวจพบบุคคลต่างด้าว จำนวน 52 คน หลบซ่อนอยู่บริเวณไร่อ้อย ในพื้นที่บ้านดอนชัย หมู่ 6 ตำบลแม่ตาว อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
       

คนนำทาง ทิ้ง \"แรงงานต่างด้าว\" กว่า 50 คน กลางไร่อ้อย อ.แม่สอด จ.ตาก

 

จากการตรวจสอบเอกสารการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย ไม่พบเอกสารยืนยันใดๆ สอบถามบุคคลต่างด้าวทั้งหมด ทราบว่า นั่งเรือข้ามแม่น้ำเมย บริเวณท่าเรือดูดทราย และได้เดินเท้าลัดเลาะไร่อ้อย โดยมีชาวเมียนมา 2 คน เป็นผู้นำพา แต่ผู้นำพาได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ ทิ้งแรงงานทั้ง 52 คน ซึ่งไม่รู้เส้นทาง จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมดังกล่าว และส่งผู้ต้องหาทั้งหหมดดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป  

 

 

 

คนนำทาง ทิ้ง \"แรงงานต่างด้าว\" กว่า 50 คน กลางไร่อ้อย อ.แม่สอด จ.ตาก

 

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 กองกำลังนเรศวร ยังเพิ่มความเข้มงวดในการลาดตระเวนแนวชายแดนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากยังคงมีกลุ่มแรงงานต่างด้าว ฉวยโอกาส ใช้ช่องทางธรรมชาติในการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองอีก 

 

คนนำทาง ทิ้ง \"แรงงานต่างด้าว\" กว่า 50 คน กลางไร่อ้อย อ.แม่สอด จ.ตาก

 

ไพฑูรย์ สุขแว่น ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ