ข่าว

สาวปลอมเป็น"หมอเสริมความงาม" ถูกจับนับสิบ แต่ไม่สำนึก ก่อเหตุซ้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวทำทีเปิดคลินิก รับสมัครหมอเสริมความงาม ก่อนแอบสวมรอยเอาใบแพทย์ เคยถูกจับนับไม่ถ้วน พึ่งพ้นโทษ ก่อเหตุซ้ำ

สาวปลอมเป็น\"หมอเสริมความงาม\" ถูกจับนับสิบ แต่ไม่สำนึก ก่อเหตุซ้ำ เมื่อวันที่ 26 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพและพ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมน.ส.ณัฐชานันท์ พิทักษ์ชัยกร อายุ 30 ปี 

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวงเปิดคลินิก ย่านบางนา กทม. และประกาศรับสมัครแพทย์ โดยมีจุดประสงค์จะนำใบประกอบวิชาชีพของผู้สมัครใช้ปลอมแปลงเป็นของตน เพื่อสวมรอยเป็นแพทย์เสริมความงามเข้าไปทำงานในคลินิกหลายแห่ง ต่อมา พ.ญ.เอ (นามสมมุติ) เจ้าของคลินิกผู้เสียหายในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ทราบเรื่อง จึงแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. กระทั่งศาลจังหวัดนนทบุรีอนุมัติออกหมายจับ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตามไปจับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ได้ในบ้านพักย่านย่านจรัญสนิทวงศ์

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้กระทำความผิดจริง โดยได้กระทำความผิดในลักษณะเดิม เปิดคลินิกและประกาศหาแพทย์ทำงานในคลินิกเสริมความงามทางออนไลน์ เพื่อหลอกลวงเอาเอกสารของแพทย์ที่มาสมัครงานไปใช้สวมรอยเป็นแพทย์ ใช้วิธีการตัดต่อตกแต่งภาพและจะใช้บัญชีญาติมาเพื่อรับโอนเงินเดือน เมื่อทำงานไปสักพักจะย้ายคลินิกทำงานไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ถูกจับพิรุธได้ โดย น.ส.ณัฐชานันท์อ้างว่าต้องการใช้ไปทำธุรกิจคลินิกเสริมความงาม 

สาวปลอมเป็น\"หมอเสริมความงาม\" ถูกจับนับสิบ แต่ไม่สำนึก ก่อเหตุซ้ำ ​​​​​​

จากการตรวจสอบประวัติคดีของ น.ส.ณัฐชานันท์ ตั้งแต่ ปี 56 ถึง ปัจจุบัน ถูกดำเนินดคี 13 คดี ต่างพื้นที่กัน ส่วนใหญ่เป็นคดีหลอกลวงเอกเอกสารของผู้อื่นไปสวมรอยทำธุรกรรม หรือนำเอกสารของแพทย์ที่หลอกลวงมาได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์ด้วยการใช้ความรู้จากที่เคยทำงานในคลินิกเสริมความงาม เข้าทำงานในคลินิกต่างๆ โดยน.ส.ณัฐชานันท์ ต้องโทษจำคุกตามคำพิพากษาศาล ตั้งแต่เดือน ธ.ค.59 - ส.ค.64 แต่เมื่อพ้นโทษแล้วก็ยังกลับมาก่อเหตุลักษณะเดิมอีก จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม ก่อนยื่นประกันตัวต่อศาลก่อนก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง โดยช่วงเดือน ม.ค. 65 ได้ไปสวมรอยเป็นแพทย์เข้าทำงานที่คลินิกแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี จนภายหลังเรื่องแดงทางเจ้าของคลินิกจึงแจ้งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับดังกล่าว

 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา"ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต, ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น"

สาวปลอมเป็น\"หมอเสริมความงาม\" ถูกจับนับสิบ แต่ไม่สำนึก ก่อเหตุซ้ำ สาวปลอมเป็น\"หมอเสริมความงาม\" ถูกจับนับสิบ แต่ไม่สำนึก ก่อเหตุซ้ำ ​​​​​​

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ