ข่าว

มิโยะ ลั่น ฟุตบอลหญิง พร้อมชิงเหรียญทอง "ซีเกมส์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมลุย "ซีเกมส์" ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพ โดย ทัพ "ชบาแก้ว" มีคิวลงประเดิมสนามนัดแรก พบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม นี้

วันที่ 8 พฤษภาคม 2565  ณ ห้อประชุมภายในสนาม คัม ภา สเตเดียม ประเทศเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลหญิง ในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน

 

"มิโยะ โอกาโมโตะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   กล่าวว่า " นี่เป็นทัวร์นาเมนต์แรกของทีมฟุตบอลหญิงไทย หลังจากที่เสร็จจากศึกชิงแชมป์เอเชีย และ ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับ เวียดนามที่ได้ไปฟุตบอลโลก ด้วย สำหรับทีมของเราก็ตื่นเต้นที่ได้มาทัวร์นาเมนต์นี้ และรอที่จะได้พบกับ เวียดนาม อีกครั้ง "

การแข่งขันในแต่ละชาติช่วงที่ผ่านมา มันก็มีความสูสีขึ้นในทุก ๆปี  และทีมงานทุก ๆ คน พยายามทำเต็มที่เพื่อเอาเหรียญทองในครั้งนี้กลับไปให้ได้  สำหรับกีฬาฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ฟิลิปปินส์ ก็เป็นอีกชาติที่ได้ไปฟุตบอลโลก แต่เราจะพยายามทำเต็มที่เพื่อเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ และหวังว่าจะได้เจอกับเวียดนาม "

 

" เราไม่ได้คิดเรื่องว่าเราอยากจะเจอกับใคร เรามีหน้าที่ที่จะลงไปในสนาม และโฟกัสที่ตัวของเราเอง ในฐานะโค้ชทีมชาติไทย เป้าหมายหลักของเราคือการได้ไปฟุตบอลโลก ในรอบแก้ตัวปีหน้า และใน "ซีเกมส์" ก็เป็นรายการที่สำคัญ เพราะเรามาในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย นี่คือก้าวแรกของการเตรียมทีมก่อนจะไปถึงทัวร์นาเมนต์นั้น  "

 

ทั้งนี้ ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ แชมป์เก่าของรายการนี้ คือ เวียดนาม ที่สามารถเอาชนะ ทีมชาติไทย ได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 1-0 คว้าเหรียญทอง ซีกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์  

 

 

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มบี  ร่วมกับ เมียนมา, สปป.ลาว, สิงคโปร์ โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน รอบแบ่งกลุ่ม ดังนี้

 

  • นัดแรก :  ไทย พบ สิงคโปร์ สนาม คัมภา เมืองก๋วงนินห์  วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. 
  •  
  • นัดที่สอง : ไทย พบ เมียนมา สนามคัมภา  เมืองก๋วงนินห์  วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. 
  •  
  • นัดที่สาม : สปป.ลาว พบ ไทย  สนาม คัมภา เมืองก๋วงนินห์  วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น.

 

รอบรองชนะเลิศ : วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม  คัมภา เมืองก๋วงนินห์  

รอบชิงชนะเลิศ :วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม  คัมภา เมืองก๋วงนินห์   เวลา 19.00 น. และเหรียญทองแดง เวลา 16.00 น. 

มิโยะ ลั่น ฟุตบอลหญิง พร้อมชิงเหรียญทอง \"ซีเกมส์\" มิโยะ ลั่น ฟุตบอลหญิง พร้อมชิงเหรียญทอง \"ซีเกมส์\"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ