ข่าว

คลิปซึ้ง ตร.อินเดียจัดพิธีศพ "สุนัขดมกลิ่นระเบิด" เยี่ยงวีรชน ยิงสลุต 3 นัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครั้งยังมีชีวิตอยู่ ก็รับใช้มนุษย์อย่างเต็มที่ เมื่อตายก็ได้รับการไว้อาลัยผ่านพิธีศพจัดให้อย่างสมเกียรติ "สุนัขดมกลิ่นระเบิด" ที่อินเดีย  

 

สุนัขไม่ได้เป็นสัตว์เลี้ยงและเพื่อนที่ซื่อสัตย์เท่านั้น  แต่ยังช่วยให้ผู้คนปลอดภัยจากอันตรายหลายด้านทั้งยาเสพติดและระเบิด  อย่างเช่น ซิมบา  สุนัขดมกลิ่นระเบิด ที่เป็นกำลังสำคัญของหน่วยตรวจจับและเก็บกู้ระเบิด เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย นับตั้งแต่เข้าร่วมทีมตั้งแต่ปี 2556  แต่น่าเศร้าที่มันตายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา  ในวัย 9 ปี  โดยมีรายงานว่าจากอาการป่วย  ตำรวจคนหนึ่งเปิดเผยว่า ซิมบา เป็นส่วนหนึ่งของทีม มันป่วยและรักษาตัวนานถึงเดือนครึ่ง  

 

 

 

ในโลกออนไลน์อินเดียได้แชร์คลิปพิธีศพที่จัดให้กับซิมบา สุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ ที่โรงพยาบาลสัตว์ในเขตพาเรล เมืองมุมไบ  อย่างสมเกียรติกับวีรกรรมและความกล้าหาญของ 4 ขาตัวนี้ รวมถึงการยิงสลุต 3 นัด  

 

คลิปแสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายนาย ร่วมวางดอกไม้และไว้อาลัยซิมบาเป็นครั้งสุดท้าย  ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด  ชาวโซเชียลร่วมไว้อาลัยพร้อมแสดงความขอบคุณ 4 ขาผู้กล้าเช่นกัน  ทั้งเห็นด้วยว่า เหมาะสมด้วยประการทั้งปวงที่ซิมบาควรได้รับเกียรตินี้  ขณะชาวเน็ตท่านหนึ่งทวีตว่า “ข้อบ่งชี้ชัดเจนที่สุดว่าคนเรามีอารยะแค่ไหน ดูได้จากการปฏิบัติต่อสัตว์” 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ