ข่าว

ออกหมายจับ 3 ราย "มือยิง" รอง นายกฯ อบต. เป็นอดีตผู้มัคร นายกฯ อบต.ศรีจุฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกว่า 300 นาย เข้าปูพรมตรวจค้น จ.นครนายก ล่า "มือปืน" อาก้า ยิง รอง.นายก อบต.และคนขับเสียชีวิต หลังลงพื้นที่สืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทราบผู้ก่อเหตุ เตรียมออกหมายจับ จำนวน 3 คน

       


จากกรณีที่ คนร้ายยิงถล่มรถตู้ ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.สมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63 ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ และ นายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี คนขับรถ ถูกคมกระสุน เข้าที่ลำตัวหลายนัด เสียชีวิต ทั้งคู่  เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา  บริเวณถนนปากท่อบางปรัง-เตยน้อย ม.2 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ภายหลัง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รอง ผบ.ตร.) เร่งติดตามความคืบหน้า

ล่าสุดวันนี้ ตำรวจเกือบ 300 นาย ปูพรมตรวจค้น จ.นครนายก ล่ามือปืนอาก้ายิง รอง นายก อบต  และ คนขับเสียชีวิต หลังลงพื้นที่สืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน ทราบผู้ก่อเหตุ จำนวน 3 คน  ชุดสืบสวนพิเศษจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดนครนายก ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 3 คน คือ

     1.  นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ "บิ๊ก" หรือ “กุมารขาว” อายุ 35 ปี ที่อยู่ 44 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 23/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี) 

2. นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ "อ็อด" หรือ "กุมารดำ" อายุ 52 ปี ที่อยู่ 38/2 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 22/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,ร่วมกันมีอาวุธปืนสงครามที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้,ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร,ร่วมกันพกอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควร” (หลบหนี)

 

  3..นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ "วัช" อายุ 48 ปี ที่อยู่ 4 ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ตามหมายจับศาลจังหวัดนครนายก ที่ 24/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตรตรองไว้ก่อน,ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน” (จับกุมตัวได้)
ต่อมา วันนี้ เวลา 06.30 น.ขุดปฏิบัติการพิเศษ หนุมาน และ บูรพา 491 เปิดปูพรมลงพื้นที่ตรวจค้นแหล่งกบดานและซุกซ่อนอาวุธ 3 แห่ง 

   

         

บ้านเลขที่ 44 ม.11 ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.7/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ไม่พบตัว นายรัฐพล ตันสุวรรณรัตน์ หรือ บิ๊ก หรือ  กุมารขาว พบเพียงภรรยาซึ่ง

บ้านไม่ติดเลขที่ ต.บางสมบูรณ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.8/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 ไม่พบตัว นายภูริวัฒ นิ่มเรือง หรือ  อ็อด หรือ  กุมารดำ สอบถามบุคคลในละแวกแล้วพบว่าได้หลบหนีออกจากบ้านไปแล้ว

 

   ต่อมาเข้าตรวจที่ บ้านเลขที่ 41 ม.4 ต.ศรีจุฬา อ.เมืองนครนายก จ.นครนายก ตามหมายค้นศาลจังหวัดนครนายกที่ ค.9/2565 ลงวันที่ 21 ก.พ. 65 พบ นายธวัชชัย ศรีชาญ หรือ วัช ผู้ต้องหาตามหมายจับและแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ  ให้ทราบ ก่อนนำตรวจค้นภายในบ้าน พบ อาวุธปืนยาว ชนิดเดี่ยวลูกซอง ยี่ห้อ commando ขนาด 12 จำนวน 1 กระบอก /  อาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ยี่ห้อ Colt ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก / กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 จำนวน 4 นัด /  กระสุนปืนพกขนาด .38 จำนวน 20 นัด
1.5. GPS ใช้สะกดรอยติดตามรถยนต์ จำนวน 1 เครื่อง / แผ่นป้ายทะเบียนปลอม จำนวน 1 แผ่น อ้างว่าเก็บได้

     โดยในชั้นจับกุม นายธวัชชัยฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับและไม่เคยถูกจับกุมมาก่อน จากการสอบถามเหตุการณ์ใน วันที่เกิดเหตุอ้างว่าตนเอง กินหมูกระทะ กับ นายรัฐพล และ เมื่อถึงเวลาเกิดเหตุ ได้ออกไปดูที่เกิดเหตุ นายก อบต.บางสมบูรณ์ ถูกยิง ถล่มด้วยอาวุธสงคราม ไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุยิง  และยอมรับว่าตนเองมีความสนิทสนมกับ นายประสพโชคฯ , นายรัฐพลฯ , นายภูริวัฒฯ และตนเองเป็นผู้สมัครนายก อบต.ศรีจุฬา จ.นครนายก รอบที่ผ่านมา แต่ไม่ได้รับเลือก

หลังปฏิบัติการตรวจค้นจับกุม ได้นำตัว นายธวัชชัย พร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดงละคร จ.นครนายก ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ