ข่าว

"กองทัพบก" ทหารสหรัฐ กระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ รหัส Hanuman Guardian 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กองทัพบก" ส่งกำลังพลเข้าร่วม ฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในการฝึกผสมรหัส Hanuman Guardian 2022 สร้างประสบการณ์ทางทหาร บนความสัมพันธ์ 2 ชาติ

"กองทัพบก" เดินหน้าเสริมสร้างทักษะด้านการทหาร ให้กำลังพลสู่มาตรฐานสากล โดยมีกำหนดเข้าร่วมการฝึกผสม "Hanuman Guardian 2022" กับ กองพลน้อยส่งทางอากาศที่ 4 กองพลทหารราบที่ 25 กองกำลังทางบกสหรัฐอเมริกาภาคพื้นแปซิฟิก และ 1 ในกิจกรรมการฝึกคือ การกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ ระหว่างวันที่ 11 - 23 ก.พ. 65

 

"กองทัพบก" ทหารสหรัฐ กระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ รหัส Hanuman Guardian 2022

 

ทั้งนี้ "กองทัพบกได้จัดส่งกำลังพล "กองร้อยส่งกำลังทางอากาศ" จำนวน 120 นาย ร่วมเข้าร่วมการฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ (Strategic Airborne Operation) ณ Joint Base Lewis-McChord (JBLM) ประเทศสหรัฐอเมริกา  เป็นการสนธิกำลังจากหลายหน่วย ได้แก่ กรมทหารราบที่ 31 รักษาพระองค์, หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ, ศูนย์การทหารราบและโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ซึ่งกองทัพบกได้เตรียมความพร้อมด้านการฝึก ด้านธุรการ ควบคู่กับการป้องกันโควิด-19 ทั้งก่อน ระหว่าง และหลังการฝึก กำลังพลได้รับการเสริมสร้างทักษะด้านยุทธวิธีทางทหาร สมรรถภาพร่างกาย ภาษา การรับวัคซีน และการทดสอบหาเชื้อโควิด โดยมีกำหนดเดินทางออกจากประเทศไทย 11 ก.พ. 65 ด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำ 

 

 

อย่างไรก็ตาม ทางประเทศสหรัฐฯ ได้ให้การสนับสนุนการเคลื่อนย้ายกำลังพล และสิ่งอุปกรณ์ในการฝึก ตามกรอบความร่วมมือระหว่าง "กองทัพบกและกองทัพบกสหรัฐฯ นอกจากนี้การฝึกยังได้รับอนุญาตจาก ศบค. ให้ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด รวมทั้งการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดขณะอยู่ที่สหรัฐฯ อย่างเคร่งครัด โดยดำเนินการฝึกด้วยระบบปิด และใช้มาตรการกักตัวในการฝึกทางทหาร (Military Training Quarantine) มีการตรวจคัดกรองหาเชื้อตามห้วงเวลา 

 

"กองทัพบก" ทหารสหรัฐ กระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ รหัส Hanuman Guardian 2022

 

สำหรับกำหนดการฝึก ได้แก่ การฝึกปรับพื้นฐาน ณ JBLM รัฐวอชิงตัน ระหว่าง 11-23 ก.พ. 65, การกระโดดร่มลงพื้นที่เป้าหมาย ณ ศูนย์การทหารราบ, การฝึกแลกเปลี่ยนในพื้นที่ควบคุม ณ ศูนย์การทหารราบ และการฝึกภาคสนามในพื้นที่ จ.ลพบุรี ในห้วง 25 ก.พ. - 8 มี.ค. 65

 

 

การฝึกกระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ระหว่างกองทัพบกและกองทัพบกสหรัฐฯ ได้ฝึกร่วมกันมาหลายครั้ง อาทิ การฝึกร่วมผสมรหัส Cobra Gold, การฝึกผสมรหัส Black Tiger-Geronimo Strike และรหัส Hanuman Guardian เป็นต้น

 

"กองทัพบก" ทหารสหรัฐ กระโดดร่มทางยุทธศาสตร์ รหัส Hanuman Guardian 2022

 

ซึ่งนอกจากจะเพิ่มพูนทักษะ และประสบการณ์ทางทหาร ให้กับกำลังพลของ "กองทัพบก" โดยเฉพาะในการส่งกำลังเข้าสู่พื้นที่ปฏิบัติการแล้ว ยังได้กระชับความสัมพันธ์อันดีงาม และเสริมสร้างความร่วมมือทางทหาร อันจะนำมาซึ่งความมั่นคงในมิติอื่นๆ อีกด้วย  "กองทัพบก
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ