ข่าว

"เรดสกอร์เปี้ยน" ล่าข้ามโลก "สะกดรอยฆ่า" ดับแค้นเก่า ยิงถล่มกลางภูเก็ต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ระดมมือปราบ "บิ๊กใหม่-บิ๊กโจ๊ก" ไล่ล่ามาเฟียข้ามชาติ เปิดประวัติเหยื่อ นายจิมมี่ ซิง ซานดู เคยก่อเหตุฆ่า "แก๊งเรดสกอร์เปี้ยน" ที่ประเทศแคนาดา คาดมือสังหารบินตามล่าข้ามโลก ก่อนสบโอกาส จึงลงมือ ยิงถล่มกลางภูเก็ต ดับแค้นอริเก่า

จากกรณีแก๊งคนร้าย ก่อเหตุใช้อาวุธปืนบุกยิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู (Mr.Jimi Singh Sandhu) ชาวแคนาดา จนเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าวิลล่า ริมทะเลในพื้นที่ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา "แก๊งเรดสกอร์เปี้ยน" เบื้องต้นตำรวจ คาดว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ น่าจะเป็นเรื่องการตามล้างแค้งของแก๊งคู่อริเก่า ล่าสุด (7ก.พ.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  (ผบ.ตร.) ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อประชุมไล่ล่าแก๊งคนร้าย "สะกดรอยฆ่า" 

 

\"เรดสกอร์เปี้ยน\" ล่าข้ามโลก \"สะกดรอยฆ่า\" ดับแค้นเก่า ยิงถล่มกลางภูเก็ต


ทั้งนี้ การสังหารโหดของแก๊งคนร้าย ได้มีการตั้งไว้ 2 ประเด็น โดยเฉพาะในเรื่องของการฆ่าล้างแค้น เนื่องจากคนร้าย ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า ได้ติดตามเหยื่อมาเข้ามาในพื้่นที่จังหวัดภูเก็ต และลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงถล่ม จนเสียชีวิตเสียชีวิตคาที่ ประกอบกับทางชุดสืบสวน กำลังเร่งตรวจสอบว่า นายจิมมี่ ซิง ซานดู ผู้ที่ถูกยิงเสียชีวิตนั้น เป็นใครมาจากไหน และเป็นมาเฟียจริงตามที่สื่อต่างประเทศ หได้มีการนำเสนอข่าวว่า เป็นการ “ฆ่าล้างแค้น” จริงหรือไม่
 

ส่วนประเด็น คือการติดตามหา 2 คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้ในหลายพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทางชุดสืบสวน กำลังเชื่อมโยงเพื่อนำไปสู่การจับกุมตัวให้ได้ ล่าสุด พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค8 ได้สั่งการให้เร่งประสานสถานประกอบการที่พัก เพื่อตรวจสอบว่า มีบุคคลต้องสงสัยเข้าพักในพื้นที่แห่งใดหรือไม่

 

โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ยังคงเชื่อว่า น่าจะเป็นชาวต่างชาติ ดังนั้น การติดตามตัวคนร้ายนั้น อาจต้องมีการตรวจสอบว่า มีการเดินทางออกนอกประเทศด้วยหรือไม่ ซึ่งในประเด็นนี้ คาดว่า คนร้ายอาจจะบินตามเหยื่อมาจากต่างประเทศ และมาสบโอกาสลงมือก่อเหตุในประเทศไทย 

 

สอดคล้องกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ที่ได้ออกมาระบุว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนยิง นายจิมมี่ ซิง ซานดู มีการพูดคุยกันเป็นภาษาต่างชาติ แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ได้ฟันธงว่า คนร้ายจะเป็นคนสัญชาติใด เบื้องต้นเชื่อว่ากลุ่มคนร้าย น่าจะมีความขัดแย้งกับผู้ตาย แต่ความขัดแย้งดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นในเมืองไทย เพราะนายจิมมี่ เพิ่งมาอยู่เมืองไทยได้ไม่นาน รวมถึงคนร้ายมีการวางแผน และมาดูลาดเลาก่อนลงมือก่อเหตุยิงถล่มหลายวัน นอกจากนี้ ทางการแคนาดา ยังให้ข้อมูลว่า นายจิมมี่ เกี่ยวพันกับองค์กรอาชญากรรม จึงถูกเนรเทศ และถูกถอนสัญชาติแคนาดา ส่วนตอนนี้ผู้ตายจะถือสัญชาติอะไร ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ
 

ล่าสุดในวันนี้ พล.ต.อ.สุวฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมชุดสืบสวน ซึ่งประกอบด้วย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.(สส) , พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.อำพร บัวรับพร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ศักศิรา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ รอง ผบช.น. / หน.สง.ผบ.ตร. , พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สง.ก.ตร. , พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบช.ก. , พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 , พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 , พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม. , พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ทท.3 พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พิสูจน์หลักฐาน พนักงานสอบสวน เข้าร่วมประชุม ณ ศปก.ภ.จ.ภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามคาดการณ์ว่า ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นช่วงบ่ายวันนี้ (7ก.พ.) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยชุดสืบสวนจะลงพื้นที่จุดเกิดเหตุด้วย

 

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ขออำนาจศาลอนุมัติออกหมายจับใคร แม้ว่าจะมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถบันทึกภาพของผู้ต้องสงสัยเอาไว้ได้ รวมถึงการเรียกสอบพยานบุคคลไปแล้วหลายปาก ส่วนบริเวณวิลล่าที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ยังคงเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยเฉพาะเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการเข้ามาดูลาดเลา และในช่วงที่เข้ามาก่อเหตุ เพื่อประมวลข้อมูลในการติดตามหาคนร้ายให้ได้โดยเร็ว รวมถึงมีการปิดกั้นบริเวณทางขึ้นลงชายหาด บริเวณจุดเกิดเหตุด้วย

 

\"เรดสกอร์เปี้ยน\" ล่าข้ามโลก \"สะกดรอยฆ่า\" ดับแค้นเก่า ยิงถล่มกลางภูเก็ต

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า จากการตรวจสอบกระสุนปืนที่พบบริเวณจุดเกิดเหตุ พบว่า กระสุนจำนวน 7 ปลอก คาดว่าจะอาวุธปืนแบบออโตเมติก ขนาด .38 และกระสุนปืนออโตเมติกขนาด 9 มม. อีกจำนวน 13 ปลอก พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนที่ตกอยู่ในจุดเกิดเหตุอีกสองนัด และจากการชันสูตรพลิกศพผู้ตาย ยังพบว่า มีลูกกระสุนปืนฝังอยู่ในร่างกาย 6 นัด
 

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนพบข้อมูลบ่งชี้ ที่เชื่อมไปยังปมเหตุสังหารครั้งนี้ ว่าน่าจะมาจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างกลุ่มต่างชาติ หลังพบข้อมูลจากทางการแคนนาดา ว่าผู้ตายเป็นกลุ่มแก๊งอาชญากรรมที่สำคัญของแคนาดา โดยนายจิมมี่ ได้ก่อเหตุสังหารคนในแก๊งเรดสกอร์เปี้ยน ซึ่งเป็นแก๊งอาชญากรรมอีกกลุ่มเหตุเกิดเมื่อปี2016 และถูกทางการแคนนาดาจับกุมได้ ภายหลังศาลได้ทำการยกฟ้องในคดีนี้ และถูกเนรเทศออกจากแคนนาดา รวมทั้งถูกขึ้นบัญชีเป็นบุคคลเฝ้าระวังตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา

 

นอกจากก่อเหตุที่แคนนาดาแล้ว ก่อนหน่านี่ผู้ตาย ยังเคยก่อเหตุเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ที่ประเทศอินเดีย จนทางการอินเดียได้ออกหมายจับ ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ ซึ่งนายจิมมี่ ได้ขอประกันตัวเพื่อสู้คดี ก่อนที่จะหลบหนีประกันเมื่อปี 2018 อย่างไรก็ตาม นายจิมมี่ ถือเป็นคนที่ทางการอินเดียต้องการตัว  เนื่องจากเป็นผู้ผลิตยาเสพติดรายใหญ่ และยังถูกขึ้นสถานะบัญชีดำจนถึงปัจจุบัน "แก๊งเรดสกอร์เปี้ยน"
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ