ข่าว

"อนุโมทนาบุญ" วัดสี่แยกเจริญพร ดูแลชาวบ้าน ยามลำบาก เดือดร้อนข้าวของแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม้วาจะไม่มาก ทางวัดก็อยากจะนำออกมาช่วยเหลือสังคม โดยจัดโครงการแรก คือ "ด้วยรักและห่วงใย" วัดสู่โรงเรียน วัดสู่บ้าน

วันที่ 17 ม.ค.65 สถานการณ์โควิด-19 ชาวบ้านผู้มีรายได้น้อย ยังคงได้รับผลกระทบมากที่สุด ประกอบกับมาเจอกับข้าวของบางอย่างในชีวิตประจำวันปรับขึ้นราคาอีก ยิ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อน หลายภาคส่วนพยายามเร่งหาทางช่วยเหลือในการลดค่าใช้จ่ายของชาวบ้าน โดยเฉพาะวัดต่าง ๆ ที่อยู่ใกล้ชิดกับชาวบ้าน ยามที่เดือดร้อน ทางวัดก็เร่งต้องหาทางช่วยเหลือแบ่งเบาภาระ

 

เช่น วัดสี่แยกเจริญพร อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม จัดโครงการ "ด้วยรักและห่วงใย" เพื่อเป็นการตอบแทนช่วยเหลือสังคม ที่กำลังได้รับผลกระทบกับสถานการณ์โควิด - 19 

"อนุโมทนาบุญ" วัดสี่แยกเจริญพร ดูแลชาวบ้าน ยามลำบาก เดือดร้อนข้าวของแพง

พระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือ อ.เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร กล่าวว่า ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา ทางวัดได้มีการปลูกต้นทานตะวัน บนพื้นที่กว่า 4 ไร่  เพื่อให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธา หรือญาติโยมที่อยากพักผ่อนหย่อนใจ ได้มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน หรือในช่วงปีใหม่สาธุชนต่างพากันมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ตามวัดวาอารามต่างๆ แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชน เดินทางท่องเที่ยวค่อนข้างน้อย  "อนุโมทนาบุญ" วัดสี่แยกเจริญพร ดูแลชาวบ้าน ยามลำบาก เดือดร้อนข้าวของแพง

อย่างไรก็ตาม แม้รายได้จากการท่องเที่ยวมีไม่มาก ประชาชนประหยัดกันมากขึ้น แต่ทางวัดยังมีรายได้จากกองทุนอีกด้านหนึ่ง แม้วาจะไม่มาก ทางวัดก็อยากจะนำออกมาช่วยเหลือสังคม โดยจัดโครงการแรก คือ "ด้วยรักและห่วงใยวัดสู่โรงเรียน" โดยทางวัดได้ซื้อข้าวสาร 5 กิโลกรัม จำนวนกว่า 600 ถุง เพื่อมอบเป็นของขวัญให้เด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  

 

สาเหตุที่มอบล่าช้า เนื่องจากทางราชการได้ขอความร่วมมือทางโรงเรียนให้เลื่อนการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ออกไปก่อน จึงเป็นโอกาสดีที่ทำให้ทางวัดรวบรวมปัจจัยซื้อข้าวสารมอบพร้อมกับมอบทุนการศึกษาไปพร้อมๆกัน ซึ่งปีนี้ได้เพียง 5 โรงเรียนเท่านั้น และส่วนที่เหลือ ทางวัดได้ซื้อข้าวสาร เพิ่มอีก 300 ถุง และอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มามอบให้ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุที่ค่อนข้างฐานะลำบาก  

 

สำหรับปีนี้เน้นเฉพาะตำบลหนองกระทุ่ม ในเขตความรับผิดชอบของอนามัยวัดหนองกระทุ่งก่อน ประมาณ 7 หมู่บ้าน โดยเป็นโครงการวัดสู่บ้าน ทางวัดจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง มาแจกจ่าย ช่วยชาวบ้านที่กำลังเดือนร้อน ถึงจะไม่มาก แต่ยังดีที่ได้ช่วยเหลือกัน

 

ซึ่งทางวัด ได้รับปัจจัยจากการทำบุญของญาติโยม ก็จะดำเนินการต่อไปอีก และ อนุโมทนาบุญญาติโยม ที่มาร่วมทำบุญในช่วงปีใหม่ และเที่ยวทุ่งทานตะวัน ทางวัดได้แบ่งบุญออกไปช่วยเหลือสังคม ก็ขอให้ญาติโยมทุกคนมีความสุขความเจริญ ทำการค้าก้าวหน้า กิจการค้าก้าวไกล กันทุกคน

"อนุโมทนาบุญ" วัดสี่แยกเจริญพร ดูแลชาวบ้าน ยามลำบาก เดือดร้อนข้าวของแพง ภาพ/ข่าว สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ