ข่าว

ปคม. บุกรวบ พ่อเล้ารุ่นใหญ่ "ค้าประเวณี" หญิงสาวชาวลาว กลางจังหวัดเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปคม. บุกรวบหนุ่มใหญ่ วัย 57 พร้อมหญิงสาวชาวลาว ในข้อหาเป็นธุระจัดหาหญิง "ค้าประเวณี" ในพื้นที่จังหวัดเลย

พ.ต.ท.ณัฐพล พลอยท้วม สารวัตร กองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (สว.กก.3 บก.ปคม.) พร้อมด้วย ตำรวจ ชป.3 กก.3 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายจู (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ได้ที่บริเวณถนนภายในหมู่บ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.เลย หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับ "ค้าประเวณี"  ในข้อหา  "เป็นธุระจัดหา ล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม ( พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี พ.ศ.2539  และเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม (ตาม ป.อาญา มาตรา 282 )”

 

ปคม. บุกรวบ พ่อเล้ารุ่นใหญ่ \"ค้าประเวณี\" หญิงสาวชาวลาว กลางจังหวัดเลย

 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ว่ามีการร้องเรียนผ่านทางแอปพลิเคชัน Protect U มีบุคคล มีพฤติการณ์เป็นธุระจัดหาผู้หญิงเพื่อขายบริการครั้งละ 1,500 บาทในพื้นที่จังหวัดเลย จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ณัฐพล พลอยท้วม สว.กก.3 บก.ปคม. สืบสวนหาข่าวเพื่อจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี
 

 

จากการสืบสวน ทราบว่า บุคคลที่มีพฤติกรรมดังกล่าวคือ นายจูฯ (ผู้ต้องหา) โดยนายจูฯ (ผู้ต้องหา) จะติดต่อ เสนอหญิงขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าทางโทรศัพท์ ต่อมาวันที่ 5 มกราคม  ตำรวจฝ่ายสืบสวนประสานให้สายลับติดต่อกับนายจูฯ (ผู้ต้องหา) ว่าสายลับมาจากต่างจังหวัดและพักค้างคืนอยู่จังหวัดเลย ขอซื้อหญิงขายบริการทางเพศที่นายจูฯ (ผู้ต้องหา) เคยจัดหาให้กับลูกค้า

 

จากการพูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ นายจูฯ (ผู้ต้องหา) ได้แจ้งกับสายลับว่า สามารถติดต่อกับหญิงสาวมาให้บริการ ได้ในราคา 1,500 บาท โดยตกลงกันที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยนายจูฯ (ผู้ต้องหา) ได้เรียกค่าติดต่อจากลูกค้า ที่เป็นสายลับเป็นจำนวนเงิน 300 บาท ส่วนที่เหลือให้สายลับจ่ายกับหญิงสาวชาวลาว ที่ขายบริการทางเพศเอง

 

จากนั้นนายจูฯ (ผู้ต้องหา) ได้ให้สายลับไปเปิดห้องพัก รอที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ตามที่ได้นัดหมายไว้ เมื่อสายลับมาถึงโรงแรมดังกล่าว จึงได้เปิดห้องพัก แล้วโทรศัพท์แจ้งนายจูฯ (ผู้ต้องหา) ได้รับทราบ เพื่อให้นายจูฯ (ผู้ต้องหา) แจ้งให้หญิงสาวชาวลาว เข้ามาให้บริการตามที่ได้ตกลงกันไว้ เมื่อเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที หญิงสาวยังไม่มาตามนัด สายลับจึงได้โทรศัพท์แจ้งกับนายจูฯ (ผู้ต้องหา)
 

 

ปคม. บุกรวบ พ่อเล้ารุ่นใหญ่ \"ค้าประเวณี\" หญิงสาวชาวลาว กลางจังหวัดเลย


ต่อมา เวลา 16.30  น. พ.ต.ต.ณัฐพลฯ ได้สังเกตเห็นนายจูฯ (ผู้ต้องหา) ขับขี่รถจักรยานยนต์ (ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน) และมีหญิงต่างด้าว  ชาวลาว ชื่อนางสาวเอ นามสมมติ ขับขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา และเข้าไปภายในโรงแรมดังกล่าว เมื่อนายจูฯ (ผู้ต้องหา) พาหญิงสาวส่งเข้าห้องพักให้สายลับแล้ว นายจูฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโรงแรม

 

จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน ก่อนเข้าตรวจค้น พบของกลางธนบัตร ตามที่ตำรวจชุดจับกุมลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และโทรศัพท์เคลื่อนที่  จำนวน 1 เครื่อง ที่นายจูฯ ใช้ติดต่อกับสายลับ และหญิงขายบริการ จากนั้นตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

เตือนภัย การจัดหาหญิงเพื่อขายบริการทางเพศเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา และตามพระราชบัญญัติป้องกันปราบปรามการค้าประเวณี หากผู้ใดพบเห็นการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งเบาะแสเข้ามาได้ที่ “เพจตำรวจสอบสวนกลาง”

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ