ข่าว

ช้างศึก เริงร่า ยอดเงินอัดฉีด "ทีมชาติไทย" สู้ ซูซูกิคัพ ทะยาน 50ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศอัดฉีดงบส่วนตัว 10 ล้าน  พร้อมมอบให้"ทีมชาติไทย"   ขอเพียงเอาชนะทีมชาติเวียดนาม  เพื่อเข้ารอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ   โดยหากทำสำเร็จ เมื่อรวมกับยอดเดิมที่มาจาก"มาดามแป้ง"  และเงินรางวัลของรายการ จะมียอดรวมที่ทีมได้รับรวม 50 ล้านบาท 

พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย( บิ๊กอ๊อด)  เปิดเผยว่า  พร้อมที่จะมอบเงินส่วนตัวรวม 10  ล้านบาท   ให้กับฟุตบอลทีมชาติไทย  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับ  " ทีมชาติไทย"  หากเอาชนะ เวียดนาม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020 ได้สำเร็จ 

 

"ทีมชาติไทย"  ทำผลงานเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม A   ในรอบแบ่งกลุ่ม จาก 4 นัด มี 12 คะแนน  ทำให้ไทย   พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 2 ของกลุ่ม B ในรอบรองชนะเลิศ  ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน  เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ 2020  แข่งกันที่ประเทศสิงคโปร์  โดยผลงานของ เวียดนาม  ในรอบแบ่งกลุ่ม    ชนะ 3 เสมอ 1  มี  10  คะแนน  

 

ตามหลังอินโดนีเซีย จ่าฝูงของกลุ่ม    โดยเวียดนาม  เป็นทีมเดียว  ตลอด 4 เกม ที่ไม่เสียประตู กระทั่งประกบคู่มาพบกับทีมชาติไทย ในรอบรองชนะเลิศ ที่จะแข่ง 2  นัด 
คือ  23  ธันวาคม  และ 26  ธันวาคม 


" ต้องขอชื่นชมนักกีฬาทุกคน สต๊าฟฟ์โค้ช ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ทีมงานผู้ที่เกี่ยวข้อง ที่ต่างทุ่มเททำงานหนัก ภายใต้ข้อจำกัดต่างๆ  จนสามารถพาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ     ตลอดระยะเวลา 2-3 ปี ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าทีมชาติเวียดนาม มีการยกระดับฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น และขับเคี่ยวกับทีมชาติไทยมาโดยตลอด  การพบกันในรอบรองชนะเลิศครั้งนี่้  ถือเป็นบทพิสูจน์ที่มีความสำคัญยิ่ง และมีความหมายต่อแฟนบอลไทย  เป็นแมตช์ที่แฟนบอลไทยรวมถึงในอาเซียนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง"

 

"ในฐานะนายกสมาคมฯ พร้อมมอบเงินส่วนตัว จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ทีมงาน  หากสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ขออวยพรให้นักกีฬาทุกคน สต๊าฟฟ์โค้ช ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เอาชัยชนะกลับมา สร้างความสุขให้กับแฟนบอลชาวไทย มอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2565 ขอให้ทุกคนโชคดี"    พล.ต.อ. สมยศ ระบุ

ก่อนหน้านี้   นวลพรรณ ล่ำซำ " มาดามแป้ง"  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน " เอเอฟเอฟซูซูกิคัพ2020"  หากทีมชาติไทย  ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์รายการนี้ ผู้เล่นทั้ง 30 คน  ของทีมชาติไทย  จะได้รับส่วนแบ่งของเงินสนับสนุน( เงินอัดฉีด)  ที่จะมอบให้รวม 20 ล้านบาท   โดยวงเงินก้อนนี้  ทุกคนจะได้รับเท่าเทียมกัน ทั้งตัวจริง  ตัวสำรอง  เพราะถือว่าทุกคนได้ทำหน้าที่ในนามทีมชาติไทย

 

  นอกจากวงเงินดังกล่าว ที่หามาเป็นการส่วนตัวแล้ว  ยังมีเงินรางวัลประจำรายการจากทางผู้จัดคือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนอีก 10 ล้านบาท   ดังนั้น  หากทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  มีเงินสนับสนุน ก้อนแรก ที่จะได้รับคือ  20 ล้านบาท   จาก  พล.ต.อ.  สมยศ  และยอดเงินจะเพิ่ม อีก 30 ล้านบาท  หากคว้าแชมป์ได้สำเร็จ   อันเป็นแหล่งเงิน ที่มาจากผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ  และ เงินรางวัล  จากฝ่ายจัดการแข่งขัน

ช้างศึก เริงร่า ยอดเงินอัดฉีด \"ทีมชาติไทย\" สู้ ซูซูกิคัพ ทะยาน 50ล้านบาท

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศ สนับสนุนเงินส่วนตัว 10 ล้านบาท ให้กับทีมชาติไทยหากเอาชนะเวียดนาม  ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอล เอเอเอฟซูซูกิคัพ  ได้สำเร็จ 

ช้างศึก เริงร่า ยอดเงินอัดฉีด \"ทีมชาติไทย\" สู้ ซูซูกิคัพ ทะยาน 50ล้านบาท นวลพรรณ ล่ำซำ  ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย    พร้อมมอบเงินอัดฉีด 20 ล้านบาท  หากทีมชาติไทย  ทำผลงานชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟเอฟซูซูกิคัพ  2020 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ