ข่าว

ปักหมุด 'โคราช' ดันเป็น 'เมืองถ่ายหนังระดับโลก' แจม เทศกาลหนังเมืองคานส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ ปักหมุด 'โคราช' ดันเป็น 'เมืองถ่ายหนังระดับโลก' เตรียมเปิดตัวร่วมออกบูธในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์

วันที่ 3 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่า กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ รับลูกจากคณะกรรมการ Soft power แห่งชาติ ผลักโคราชเป็นอีก 1 จังหวัด ให้ผู้สร้างภาพยนตร์จากต่างประเทศ เลือกมาถ่ายทำที่เมืองโคราช ชาวโคราชเตรียมความพร้อมรับมือทีมกองถ่ายทำและนักท่องเที่ยวตามรอยภาพยนตร์ คาดว่าน่า มีเม็ดเงินไหลเข้าเมืองอย่างมหาศาล 

 

ข้อมูลนี้ได้รับการเปิดเผยมาจากทางคุณชัยวัฒน์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานโครงการ TRIPLE HERITAGE RING ROAD ซึ่งระบุว่า คณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ มีมติให้เมืองโคราช นำโลเคชั่นของเมือง ไปร่วมออกบูธในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้ผู้สร้างภาพยนตร์ได้รู้จักว่าประเทศไทย ยังมีเมืองโคราชอีกเมือง ที่น่าสนใจ 

 

ปักหมุด \'โคราช\' ดันเป็น \'เมืองถ่ายหนังระดับโลก\' แจม เทศกาลหนังเมืองคานส์

กรมการท่องเที่ยวมอบหมายให้กองกิจการภาพยนตร์และวิดิทัศน์ต่างประเทศ เป็นพี่เลี้ยง เตรียมระดมโลเคชั่น ภาพ สถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ตลาดร้าง โกดังเก่า ทุ่งหญ้า ทุ่งนา ชุมชนเก่าโบราณ ธรรมชาติ ป่าไม้ น้ำตก วัด วา อาราม โบราณสถาน สถานที่ ตึก อาคาร สื่งปลูกสร้าง และอื่นๆอีกมากมาย ได้ทั้งพื้นที่เอกชนและพื้นที่รัฐฯ ซึ่งเมืองโคราช มีสถานที่เหล่านี้ สวยงาม และอลังการเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหมาะแกการถ่ายทำภาพยนตร์เป็นอย่างยิ่ง 

 

ยิ่งไปกว่านี้ ภาคเอกชนของเมืองโคราช 12 องค์กร พร้อมร่วมจับมือจัดแคมเปญเมือง หวังกระตุ้นให้ทีมกองถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ ตัดสินใจเลือกเมืองโคราชได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นที่พัก โรงแรม อาหาร และสถานที่ถ่ายทำ ถูกกว่าที่อื่นอย่างแน่นอน

 

โดยงาน Cannes Film Festival 2024 ครั้งที่ 77 จะจัดขึ้นในวันที่ 14-25 พ.ค.67 นี้ ณ Palais des Festivals et des Congres เมืองคานส์ สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยจะมีการจัดกิจกรรมจับคู่เจรจาการค้า (Business Matching) ในกลุ่มอุตสาหกรรมภาพยนตร์ แอนิเมชัน และธุรกิจบันเทิงที่เกี่ยวข้องระหว่างผู้ประกอบการไทยและต่างชาติ 

 

ปักหมุด \'โคราช\' ดันเป็น \'เมืองถ่ายหนังระดับโลก\' แจม เทศกาลหนังเมืองคานส์
 

โดยโคราชได้เป็นจังหวัดแรกที่ถูกแต่งตั้งให้เป็นอนุกรรมการ Soft power และมีโอกาสดีที่จะได้ไปเปิดไทยพาวิลเลี่ยน เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมหนังไทยในภาพรวม พร้อมช่วยส่งเสริมและเพิ่มโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติมาเจรจาร่วมทุนและสนับสนุนหนังไทยในรูปแบบต่าง ๆ งานนี้ตลาดหนังไทยในคานส์ก็คึกคักมากเป็นพิเศษ จึงอยากจะเชิญชวนคนโคราช มาช่วยกันเลือกโลเคชั่นที่ตนเองรู้จัก หรือแหล่งท่องเที่ยว สถานที่สวยๆ ร้านอาหารอร่อยๆ จุดเช็คอินต่างๆ ส่งมาใต้คอมเมนต์นี้ เพื่อคณะทำงานจะได้นำส่งให้ กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ นำไปจัดแสดงในบูธวันงาน 

 

ซึ่งจะมีงานแบบนี้อีกหลายประเทศ นับเป็นก้าวแรกที่ชาวโคราชเรา ได้มีโอกาสเป็นทางเลือกในการเป็นพื้นที่ถ่ายทำด้านภาพยนตร์จากต่างประเทศ ซึ่งจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาสู่ตัวเมืองจำนวนมหาศาล 

 

ปักหมุด \'โคราช\' ดันเป็น \'เมืองถ่ายหนังระดับโลก\' แจม เทศกาลหนังเมืองคานส์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ