ข่าว

"หลวงตาบุญชื่น" ธุดงค์ถึงนครปฐมแล้ว ชาวพุทธที่รู้ข่าวแห่รอกราบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวนครปฐมแห่รอถวายของและน้ำกับ "หลวงตาบุญชื่น" ยาวนับกิโลเมตร ตลอดเส้นทางธุดงค์ วันนี้มุ่งหน้าต่อ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี

ความคืบหน้าในการเดินทางของ "หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท" พระธุดงค์สายวัดป่าชื่อดัง วัย 72 ปี ที่ขณะนี้กำลังเดินเท้าเปล่าจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อไปยังจังหวัดนครพนม  ซึ่งเป็นบ้านเกิด รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร ซึ่งตลอดเส้นทางมีชาวพุทธเฝ้ารอถวายปัจจัย น้ำดื่มและสิ่งของต่าง ๆ แต่หลวงตาปฏิเสธรับปัจจัย ส่วนของที่รับมาก็จะให้กับโรงเรียนและชาวบ้านที่เดือดร้อนในเส้นทางที่ธุดงค์ผ่าน

โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา หลวงตาบุญชื่น ได้จำวัดที่วิหารพระโพธิสัตว์กวนอิม บ้านทุ่งพิชัย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม มีชาวพุทธจำนวนมากร่วมทำวัตรสวดมนต์เย็น   
"หลวงตาบุญชื่น" ธุดงค์ถึงนครปฐมแล้ว ชาวพุทธที่รู้ข่าวแห่รอกราบ

ทั้งนี้เมื่อเวลา 05.30 น. หลวงตาได้ออกเดินรับบิณฑบาต ภายในศาสนสถานเจ้าแม่กวนอิมทุ่งพิชัย โดยมีชาวพุทธจำนวนมากมาร่วมทำบุญตักบาตร จากนั้นหลังเสร็จจากการฉันเช้า ประมาณ 07.30 น. หลวงตาก็ออกเดินธุดงค์ต่อ มุ่งหน้าอำเภอบางเลน ใช้ถนนสายตาก้อง – ดอนตูม ผ่านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดอนตูม ผ่านแยกหอนาฬิกา ผ่านวัดสามง่าม ผ่านโรงพยาบาลดอนตูม แยกไฟแดง เข้าสู่ถนนดอนยอ – บางเลน ผ่านวัดเกาะแรต ผ่านโรงยางดีสโตน ผ่านโรงพยาบาลบางเลน

และตามกำหนด หลวงตาบุญชื่น จะธุดงค์ต่อไปยังอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี อย่างไรก็ตาม คืนนี้อาจต้องจำวัดในพื้นที่จังหวัดนครปฐมอีก 1 คืน แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดสถานที่ชัดเจน 
"หลวงตาบุญชื่น" ธุดงค์ถึงนครปฐมแล้ว ชาวพุทธที่รู้ข่าวแห่รอกราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่นธุดงค์ผ่าน จะมีประชาชนจำนวนมาก มาเฝ้ารอทำบุญถวายน้ำ โดยมีคณะศิษย์ที่ร่วมเดินทางมากับหลวงตาบุญชื่น คอยดูแลความสะดวกและให้คำแนะนำกับประชาชน ห้ามปูผ้าให้หลวงตา และห้ามถวายเงิน เนื่องจากหลวงตาปฏิเสธรับปัจจัย
 

ส่วนการถวายน้ำ แนะนำให้ยกขึ้นสูงระดับหน้าผากขณะหลวงตาธุดงค์ผ่าน หรือหากมีน้ำจำนวนหลายแพ็ก ก็ให้วางซ้อนกัน เพื่อหลวงตาจะได้ไม่ต้องก้มตัวลงมา เนื่องจากหลวงตาอายุมากแล้ว และต้องธุดงค์อีกไกล ส่วนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางการธุดงค์ของหลวงตา ต่างชะลอรถและยกมือขึ้นสาธุ อนุโมทนาบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย
"หลวงตาบุญชื่น" ธุดงค์ถึงนครปฐมแล้ว ชาวพุทธที่รู้ข่าวแห่รอกราบ

( ปนิทัศน์ มามีสุข ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ