ข่าว

ตามรอย "หลวงตาบุญชื่น" เดินธุดงค์เท้าเปล่า จากสามร้อยยอด ถึง ปราณบุรี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้ หลวงตาบุญชื่น จำวัดที่ วัดเขาดิน หมู่ 4 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในวันพรุ่งนี้จะเดินธุดงค์เข้าพื้นที่อำเภอหัวหินต่อไป

"หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท" พระธุดงค์สายป่า วัย 72 ปี เดินธุดงค์เท้าเปล่าจาก จ.ภูเก็ต เพื่อไปยัง จ.นครพนม โดยวันนี้ ( 8 ธ.ค.64) หลวงตาบุญชื่น เดินธุดงค์ต่อเนื่องเป็นวันที่ 26 จากวัดศาลาลัย ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด เข้าพื้นที่อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 

 

ซึ่งก่อนที่หลวงตาบุญชื่น จะออกเดินธุดงค์ ตั้งแต่เช้ามีประชาชนมารอใส่บาตรที่วัดศาลาลัยกันเป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ ทางนายอำเภอสามร้อยยอด พร้อมด้วยทีมแพทย์โรงพยาบาลสามร้อยยอด เข้าประเมินสุขภาพเบื้องต้น ปรากฎกว่า หลวงตาบุญชื่น แข็งแรงดี  และการเดินธุดงค์ หลวงตาบุญชื่น สะพายเครื่องอัฐบริขารด้วยตัวท่านเอง

ตามรอย \"หลวงตาบุญชื่น\" เดินธุดงค์เท้าเปล่า จากสามร้อยยอด ถึง ปราณบุรี 

 

เวลาประมาณ 07.10 น.ระหว่างที่จะออกจากวัดศาลาลัย ปรากฎว่า มีประชาชนมานั่งรอถวายน้ำดื่มและให้หลวงตาบุญชื่นเคาะศรีษะเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยนั่งแถวยาว รอกันตั้งแต่ด้านในศาลา จนล้นออกมาถึงด้านนอก และระหว่างเดินธุดงค์มาบริเวณถนนเพชรเกษม ถนนหลวงหมายเลข 4 มุ่งหน้าที่ อำเภอปราณบรี ปรากฎว่าตลอดเส้นทาง ก็ยังเนื่องแน่นไปด้วยประชาชน ที่รอถวายน้ำดื่ม รวมถึงยังมีผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ไป-มา จอดรถลงมากราบไหว้และถวายน้ำดื่มเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

 

โดยวันนี้ หลวงตาบุญชื่น จะจำวัดที่ วัดเขาดิน หมู่ 4 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และในวันพรุ่งนี้จะเดินธุดงค์เข้าพื้นที่อำเภอหัวหินต่อไป

ตามรอย \"หลวงตาบุญชื่น\" เดินธุดงค์เท้าเปล่า จากสามร้อยยอด ถึง ปราณบุรี 

 

อย่างไรก็ตาม บ่ายวานนี้ ( 7 ธ.ค.64 ) บริเวณตลาดสามร้อยยอด ระหว่างที่พุทธศาสนิกชนจำนวนหลายร้อยคน มารอถวายน้ำดื่มให้กับหลวงตาบุญชื่น ปรากฎว่า ช่วงเวลานั้นได้มี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มานั่งต่อแถวรอพร้อมกับชาวบ้าน เพื่อถวายน้ำ และขอพรจากหลวงตาบุญชื่น ด้วย โดยท่านผู้ว่า ฯ เพิ่งกลับจากภารกิจ ได้มานั่งริมถนน ดังกล่าว 

ตามรอย \"หลวงตาบุญชื่น\" เดินธุดงค์เท้าเปล่า จากสามร้อยยอด ถึง ปราณบุรี  ภาพ/ข่าว รัฐธภพ พันสาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ประจวบคีรีขันธ์

ขอบคุณเพจ Facebook : Thaireport Channel 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ