ข่าว

แจงด่วน หลัง "ตร.ท่องเที่ยว" เอี่ยวขอเคลียร์ ชุดจับกุมผับดังพัทยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองผบช. ทท เผยรู้ตัว "ตำรวจท่องเที่ยว" ขอเคลียร์ ชุดจับกุมผับดังพัทยา ฝ่าฝืนเปิดเกินเวลาเป็นสารวัตรอำนวยการ ขณะนี้ ประสานให้เขียนรายงานชี้แจงแล้ว

12 ธ.ค. 2564  จากกรณีที่ เมื่อคืนที่ผ่านมา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี นำกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าจับกุมร้านดริปโพลี ย่านพัทยาใต้ เนื่องจากฝ่าฝืนคำสั่ง เปิดเกินเวลา โดยปรากฎข่าวว่ามีชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจท่องเที่ยวขอเคลียร์กับชุดจับกุม แต่ไม่ผล ตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว 
 

ล่าสุด   พลตำรวจตรี อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และในฐานะโฆษกของกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้ชี้แจงรายละเอียด กรณี มีข่าวปรากฏในสื่อว่ามีข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปเกี่ยวข้องในลักษณะทำหน้าที่เป็นตัวกลางเจรจาไกล่เกลี่ยการจับกุมสถานบริการของข้าราชการตำรวจในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ซึ่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว พบว่า ข้าราชการตำรวจในสังกัดที่ปรากฏเป็นข่าวคือ พันตำรวจตรี ศุภรัตน์ มีปรีชา สารวัตรสังกัด ฝ่ายอำนวยการ ๑ กองบังคับการอำนวยการ กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว 

 


 

ซึ่งกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวได้ประสานเจ้าตัวให้เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงว่าเกิดอะไรขึ้น และเข้าไปเกี่ยวข้องในเหตุการณ์จับกุมนี้ได้อย่างไร และในขั้นตอนการดำเนินการควบคู่ไปพร้อมกันนั้น ผู้บังคับบัญชาได้ประสานงานกับตำรวจในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อนำข้อเท็จจริงมาเปรียบเทียบ หากพบว่าข้าราชการตำรวจรายดังกล่าว มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเป็นไปตามข้อเท็จจริง หรือพบว่ามีมูลเหตุที่เชื่อว่ามีการกระทำผิดทางวินัย ก็จะตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงและพิจารณาทัณฑ์ ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ