ข่าว

จับแล้ว "สาว18มงกุฎ" ตุ๋นเหยื่อหลอกโอนเงิน พบเคยต้มตุ๋น "นัท โอนไว" มาแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกจับ "สาว18มงกุฎ" มิจฉาชีพปลอมรูปข้อมูล บุคคลมีชื่อเสียง ก่อนลงมือหลอกเหยื่อโอนเงิน พบเคยก่อเหตุต้มตุ๋น นัท โอนไว ที่เคยรู้จักกันผ่านแอพฯหาคู่มาแล้วในอดีต

(2ธ.ค.) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุม นางนันท์นลิล (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี "สาว18มงกุฎ"  ในข้อหา  “โดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์บิดเบือนหรือปลอมแปลงไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน เป็นผู้นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ ที่ปรากฎเป็นภาพของผู้อี่น และภาพนั้นเป็นภาพที่เกิดจากกการสร้างขึ้น ตัดต่อ เติม หรือดัดแปลง ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์หรือวิธีการอื่นใด โดยประการที่น่าจะทำให้ผู้อื่นนั้นเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง หรือได้รับความอับอาย และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น 

 

จับแล้ว \"สาว18มงกุฎ\" ตุ๋นเหยื่อหลอกโอนเงิน พบเคยต้มตุ๋น \"นัท โอนไว\" มาแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  ได้รับการร้องทุกข์จากผู้เสียหายว่า มีคนร้าย "สาว18มงกุฎนำภาพของตนไปใช้โพสต์ในสื่อโซเชียล เพื่อหลอกลวงผู้อื่นให้โอนเงินให้แก่คนร้าย เชื่อว่าเป็นมิจฉาชีพหลอกลวงประชาชน  จึงได้ทำการสืบสวนมาอย่างต่อเนื่อง จนรวบรวมพยานหลักฐานขอหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 เข้าตรวจค้นที่พักของคนร้าย

 

 

และได้ทำการตรวจยึดและตรวจสอบพยานหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ของผู้ต้องหา พบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ได้ก่อเหตุหลอกหลวงผู้อื่นจำนวนหลายราย โดยเน้นผู้ที่มีฐานะ และก่อเหตุต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2561 จนได้ทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก 
 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.1 ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับศาลอาญา  และได้จับกุมผู้ต้องหา โดยเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า กระทำการดังกล่าวจริง 

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้  ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเตือนภัย หลังถูกมิจฉาชีพก๊อปรูปภาพของตนเอง สวมรอยชื่อ “น้องจ๊ะจ๋า” หลอกผู้ชายสายเปย์ โอนมัดจำสินค้า และเติมเงินทรูวอลเล็ท โดยต้องการเอาผิดผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด  "สาว18มงกุฎ

 

 

 

 

 

จับแล้ว \"สาว18มงกุฎ\" ตุ๋นเหยื่อหลอกโอนเงิน พบเคยต้มตุ๋น \"นัท โอนไว\" มาแล้ว

 

สำหรับนางนันท์นลิล "สาว18มงกุฎนั้น เป็นที่รู้จักกันดี เมื่อประมาณปี 2561 ได้ปลอมโปรไฟล์หลอก นายสรฉัตร อายุ 31 ปี เจ้าของฉายา "นัท โอนไว"  โดยมีการปลอมใช้ชื่อ "น้องขวัญ"  รู้จักกันผ่านแอพฯหาคู่ และแชตไลน์พูดคุยกัน หลอกให้โอนเงินผ่านธนาคาร 2 แห่ง สูญเงินไปจำนวน 98,000 บาท "สาว18มงกุฎ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ