ข่าว

"แมนยู" เฟิร์มแยกทาง "โซลชา"​ เกินรับได้-ผลงานดิ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีมออกจากตำแหน่ง อย่างเป็นทางการ และตั้ง "ไมเคิ่ล คาร์ริค" ขึ้นคุมทีมชั่วคราว

สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมดังใน ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของทีม แยกทางกับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีม  พ้นจากตำแหน่ง หลังเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา พาทีมบุกพ่าย วัตฟอร์ด  1-4 เมื่อคืนที่ผ่านมา 

"แมนยู" เฟิร์มแยกทาง "โซลชา"​ เกินรับได้-ผลงานดิ่ง

โดย สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ประกาศผ่านเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการแยกทางกับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" กุนซือพ้นจากตำแหน่ง หลังเกมเมื่อคืนที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด บุกพ่ายต่อ วัตฟอร์ด 1-4

 

สำหรับ "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" วัย 48 ปี ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์เจียน เข้ารับตำแหน่ง กุนซือ "ปีศาจแดง" ต่อจาก โชเซ่ มูรินโญ่ หลังจาก เฮดโค้ชชาวโปรตุกีส พาทีมบุกไปพ่าย ลิเวอร์พูล แบบหมดรูป 1-3 ในศึกแดงเดือด ปี 2018 จากนั้น โซลชา ขึ้นรับหน้าที่ ผู้จัดการทีม แบบชั่วคราว จนในเดือน มีนาคม ปี 2019 สโมสรได้ตั้งแต่ง โซลชา ให้รับหน้าที่คุมทีมถาวร ด้วยผลงาน ชนะ 14 เสมอ 2 แพ้ 3 จาก 19 นัด ซึ่งในฤดูกาลแรกพา แมนยู จบอันดับ 3 ได้สำเร็จ ในฤดูกาล 2019-20  แต่ผลงานของ โซลชา เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา 2020-21 สามารถพาทีมจบ ในฐานะรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนที่ปีล่าสุด โซลชา ได้ทำการเสริมทีมอย่าง จอร์ดอน ซานโช่ และ คริสเตียโน โรนัลโด ให้ทีมแกร่งขึ้นอีกครั้ง แต่แล้วผลงานกลับไม่เป็นไปอย่างที่คิด เมื่อผลงานในลีกหลังผ่าน 12 เกม ชนะ 5 เสมอ 2 แพ้ 5 เก็บได้เพียง 17 คะแนน รั้งอันดับ 7 ของตารางตามจ่าฝูง เชลซี ถึง 12 คะแนน และเป็นสาเหตุสำคัญให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ได้คุมทีมเป็นนัดสุดท้าย

ทั้งนี้ สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้แสดงความขอบคุณ ต่อการแยกทางกับ  "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ในครั้งนี้และการเป็นอดีตนักเตะของทีมในที่ถือเป็นประวัติศาสตร์ของ โซลชา ที่ได้ร่วมในทุกความทรงจำที่ดีกับสโมสร ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

 

อย่างไรก็ตาม สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้ประกาศให้ "ไมเคิ่ล คาร์ริค" อดีตกองกลางของทีม ที่เป็นผู้ช่วยในปัจจุบัน ให้ขึ้นรับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวในฤดูกาลนี้ 

"แมนยู" เฟิร์มแยกทาง "โซลชา"​ เกินรับได้-ผลงานดิ่ง

 

ที่มา Twitter@ManUtd

CREDIT PHOTO : Twitter@ManUtd 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ