ข่าว

สะพัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" สั่งปลด "โซลชา" พ้นกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สื่อดังแดนมะกะโรนี เผย "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ทีมในศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" พ้นว่าที่ผู้จัดการทีม เรียบร้อยแล้ว และจะมีการแต่งตั้ง ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค ขึ้นคุมทีมชั่วคราว

สโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"  ทีมดัง ศึก "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" สั่งปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" ผู้จัดการทีม ออกจากตำแหน่ง หลังทีมบุกพ่าย วัตฟอร์ด ยับ 4-1 เมื่อคืนที่ผ่านมา 

สะพัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" สั่งปลด "โซลชา" พ้นกุนซือ

โดย "ฟาบริซิโอ โรมาโน่" นักข่าวเทียร์ 1 ชื่อดังจาก อิตาลี เผย บอร์ดบริหารของสโมสร "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ได้มีการร่วมหารือและเรียกประชุมด่วนนานกว่า 5 ชั่วโมง โดยบอร์ดบริหารส่วนใหญ่ มีมติให้ปลด "โอเล่ กุนนาร์ โซลชา" พ้นตำแหน่งกุนซือของทีม โดยตอนนี้กำลังพิจารณาเรื่องการจ่ายเงินชดเชยและร่างข้อตกลงในส่วนต่างๆ สำหรับการปลดกุนซือรายนี้ ซึ่งรายงานเผยว่าเป็นการแยกทางแบบตกลงร่วมกันทั้งสองฝ่าย และแถลงการณ์ของสโมสรจะออกมาในลักษณะให้เกียรติ โซลชา มากที่สุด

 

ทั้งนี้ เกมสำคัญที่ทำให้ บอร์ดบริหารตัดสินใจสั่งปลดกุนซือชาว นอร์เวย์  คือเกมเมื่อคืนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายยับต่อ วัตฟอร์ด ถึงถิ่น วิคาร์เรจ โร้ด 1-4 โดย โซลชา เข้ารับตำแหน่งกุนซือของทีม เมื่อ เดือนมีนาคม ปี 2019 หลังจากได้รับหน้าที่คุมทีมชั่วคราวจนผลงานดีขึ้น ซึ่งสวนทางกลับปัจจุบันที่ผลงานทีมไม่สม่ำเสมอ โดยเกมในลีก 5 นัดหลังสุด พ่ายถึง 4 เกม เป็นเหตุทำให้บอร์ดบริหารตัดสินใจปลด โซลชา ออกจจากตำแหน่ง 

สะพัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" สั่งปลด "โซลชา" พ้นกุนซือ

สำหรับ โรมาโน่ ระบุเพิ่มว่าหากได้รับการอนุมัติทุกส่วนแล้ว ต่อไปสโมสรจะทำการยืนยันและประกาศผ่านแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในอีกไม่กี่ชั่วโมง ของวันนี้ 

 

 อย่างไรก็ตาม สำหรับกุนซือคนต่อไปยังไม่มีการยืนยันหรือเผยชื่อที่ชัดเจนออกมา แต่ โรมาโน่ ระบุว่า ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ และ ไมเคิ่ล คาร์ริค อดีตผู้เล่นของทีมและ ผู้ช่วยโซลชาในปัจจุบัน พร้อมรับหน้าที่รักษาในช่วงที่สโมสรกำลังมองหาผู้จัดการทีมรายใหม่ 

สะพัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" สั่งปลด "โซลชา" พ้นกุนซือ

สะพัด "แมนฯ ยูไนเต็ด" สั่งปลด "โซลชา" พ้นกุนซือ

 

ที่มา Twitter@FabrizioRomano

CREDIT PHOTO : Twitter@ManUtd , Twitter@FabrizioRomano

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ