ข่าว

"แฮกเกอร์" ถล่มเว็บศาล รธน. เปิดปากสารภาพ คุยโวแค่อยากทดสอบระบบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แฮกเกอร์" วัย 33 ปี สารภาพ ใช้ความรู้คอมพิวเตอร์ ที่เรียนรู้ด้วยตัวเอง เจาะเข้าเว็บศาลรธน. แค่อยากทดสอบระบบป้องกัน แน่แค่ไหน ด้านตำรวจ เตรียมนำตัวส่งขัง บช.สอท.

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สอท.1 เข้าจับกุมนายวชิระ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี "แฮกเกอร์"  ผู้ต้องหาก่อเหตุแฮกเว็บไซต์ศาลรัฐธรรมนูญ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมได้ที่บ้านพักในจังหวัดอุบลราชธานี ช่วงเช้าของวันที่ 13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา 

 

"แฮกเกอร์" ถล่มเว็บศาล รธน. เปิดปากสารภาพ คุยโวแค่อยากทดสอบระบบ

 

ล่าสุด (14พ.ย.) พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1 เปิดเผยว่า ภายหลังการจับกุม "แฮกเกอร์" เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการควบคุมตัวนายวิชิระ กลับมายัง บช.สอท. เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และชี้ยืนยันหลักฐานที่ใช้ในการกระทำความผิด

 

จากการสอบปากคำ นายวชิระ "แฮกเกอร์ให้การรับสารภาพว่า ไม่ได้คิดร้ายอะไร แต่สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุ เพราะอยากเจาะระบบของทางราชการดูว่า มีระดับการป้องกันเข้มข้นมากน้อยขนาดไหน ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวชิระ เรียนจบปริญญาตรีด้านวิทยาศาสตร์

 

 

 

จากนั้นได้กลับมาอยู่บ้านที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมักเก็บตัวอยู่ภายในห้อง กระทั่งเกิดความสนใจเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ จึงเรียนรู้วิธีการแฮกเว็บด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม จะมีการนำตัวผู้ต้องหา "แฮกเกอร์ส่งฝากขังศาลอาญารัชดา ในวันพรุ่งนี้(15 พฤศจิกายน)

 

เบื้องต้น นายวิชิระ ถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับศาลอาญา จ.1923/2564 ลงวันที่ 13 พฤศจิกายน 64 ฐาน เข้าถึงโดยมิชอบซึ่งระบบคอมพิวเตอร์ และข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึง โดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน , ทำให้เสียหาย ทำลาย แก้ไข เปลี่ยนแปลง หรือเพิ่มเติมไม่ว่าทั้งหมดหรือ บางส่วน ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นโดยมิชอบ และกระทำด้วยประการใดโดยมิชอบ เพื่อให้การทำงานของระบบคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นถูกระงับ ชะลอ ขัดขวาง หรือรบกวน จนไม่สามารถทำงานตามปกติได้
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ