ข่าว

โฆษก ตร. แจงคดี "เสี่ยโจ้" พร้อมรับผิดชอบ ยันไม่สร้างปมขัดแย้งหน่วยงานอื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษก ตร. แจงกรณี "เสี่ยโจ้" ผบ.ตร.สั่งกองกฎหมาย-ผบช.ภ.9 เร่งตรวจสอบคดี ข้อบกพร่องทั้งหมด พร้อมเร่งแก้ไข ไม่ขอสร้างความขัดแย้งหน่วยงานนอกสังกัด วอนปชช. ให้ความมั่นใจตำรวจ ไม่คิดนิ่งนอนใจ

12 พ.ย.2564  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) จากกรณี พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สั่งการด่วนที่สุดให้สำนักงานกฎหมายและคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (กมค.ตร.) เร่งรวบรวมคดีที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดทั้งหมดของนายสหชัย เจียรเสริมสิน หรือ เสี่ยโจ้   หลังอัยการ มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหารายนี้ รวมถึง อีกกรณีสำนักงานศาลยุติธรรม ยืนยัน การส่งหมายจับนายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้ จากศาลปัตตานี ถึง ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีแล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2557 โดย ผบ.ตร. มอบหมายให้  พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9(ผบช.ภ.9) เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง แล้วให้รายงานให้ทราบโดยเร็ว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) กล่าวยืนยันว่าการกระทำความผิดของผู้ต้องหาทั้งหมด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติเมื่อตรวจพบและทราบเรื่องแล้ว ได้เร่งดำเนินการโดยทันทีทันใด อย่างกรณีนี้เช่นกัน จริง ๆ แล้วเป็นความผิดที่เกิดขึ้นมานานแล้ว แต่เมื่อเป็นข่าวปรากฏขึ้นมาอาจจะเป็นความผิดพลาด ความบกพร่องของหน่วยราชการในสังกัด ก็ต้องเร่งดำเนินการแก้ไข ในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยเร็วที่สุด ก็อยากให้ความมั่นใจว่า เมื่อทราบเรื่องแล้วก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลยได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างรวดเร็ว

 

ส่วนประเด็นการชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงของแต่ละส่วนราชการ ทางโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ในกรณีที่เป็นความรับผิดชอบของเรา แล้วเราบกพร่อง หรือทำให้เกิดความเสียหายอย่างไร ก็ดำเนินการในส่วนรับผิดชอบ การทำงานในกระบวนการก็คงจะต้องมีการร่วมงานร่วมมือปฏิบัติ คงไม่ไปสร้างความขัดแย้งกับหน่วยราชการใด เป็นเรื่องที่ต้องช่วยกันไปในระบบกระบวนการ

 

 

ส่วนการติดตามตัวนายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้  ที่มีกระแสข่าวว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้ว ทางพล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า เรื่องนี้มีกระบวนการติดตามจับกุมตัวอีกส่วนหนึ่งตามหมาย ถ้าพิจารณาในภาพรวมแล้วมีหมายหรือมีความผิดที่เกี่ยวข้องกับนายสหชัย หรือ เสี่ยโจ้ เกี่ยวข้องอย่างไร ซึ่งขณะนี้ทาง ผบ.ตร.ได้ให้ กมค.ตร. เป็นหน่วยงานที่รวบรวมความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด หากพบว่ามีหมายจับค้างอยู่หรือมีความผิดที่เกี่ยวข้องก็จะต้องเร่งดำเนินการไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ