ข่าว

"ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ติดลิสต์ ลุยปั่น ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น่องเหล็กไทย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์ ได้รับการประกาศให้อยู่ใน 18 รายชื่อ ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันจักรยาน ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 แข่งกันใน 5 สนาม ระหว่าง พ.ย. - ธ.ค. สนามแรกสเปน ไปสิ้นสุดที่อิสราเอล นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย หวังเป็นผลดีต่อการสะสมคะแนน

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ)  ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาจักรยานประเภทลู่ชั้นนำของโลก จำนวน 36 คน แยกเป็นลู่ระยะสั้น 18 คน และลู่ระยะกลาง 18 คน ที่มีสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่   ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021  โดยนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์   มีชื่อเป็นหนึ่งใน 18 นักกีฬาจักรยานระยะสั้น ที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันที่จะมีขึ้น 5 สนามในเดือนพ.ย. - ธ.ค.

 

ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก  5 สนาม  ที่  "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์   ร่วมลงแข่งขัน ประกอบด้วย วันที่ 6 พ.ย.  ที่เมืองมายอร์ก้า ประเทศสเปน, วันที่ 27 พ.ย. ที่เมืองพาเนเวซิส ประเทศลิทัวเนีย, วันที่ 3 และ 4  ธ.ค. ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และสนามสุดท้าย วันที่ 11  ธ.ค. ที่กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ซึ่ง ยูซีไอคัดเลือกจากนักกีฬา ที่มีผลงานโดดเด่นในการแข่งขันรายการใหญ่ของยูซีไอ ทั้งเนชั่นส์คัพ, โอลิมปิกเกมส์ และการแข่งขันประเภทลู่ชิงแชมป์โลก

 

นักปั่นทั้ง 18 คนในลู่ระยะสั้น จะต้องลงแข่งขันสองรายการคือสปรินท์และคีริน ในขณะที่นักปั่นระยะกลางจะแข่งขันรายการอีลิมิเนชั่น และสแครตช์ ในการแข่งขันแต่ละสนามเพื่อเก็บคะแนนสะสม เมื่อครบทั้ง 5 สนามแล้ว ก็จะจัดอันดับหาแชมป์แต่ละประเภท   นอกจากนี้ ในแต่ละสนาม ยังมีคะแนนสะสมบุคคลโลกในแต่ละประเภททั้งสปรินท์ และคีริน รวมถึงเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันสนามที่ 5 ก็ยังจะมีคะแนนสำหรับนักปั่นทั้ง 18 คน

 

แชมป์คะแนนรวมจะได้คะแนนสูงถึง 900 คะแนน ซึ่งก็จะหารสองสำหรับในแต่ละประเภท คือสปรินท์และคีริน ประเภทละ 450 คะแนน โดย  "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์   มีกำหนดเดินทางจากศูนย์ฝึกจักรยานโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ไปยังเมืองมายอร์ก้า ประเทศสเปน วันที่ 4  พ.ย.

เมื่อแข่งขันจบในวันที่ 6 พ.ย. ก็จะเดินทางกลับสวิตเซอร์แลนด์  เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสนามสองที่ประเทศลิธัวเนีย ในวันที่ 27 พ.ย.  การแข่งขันรายการดังกล่าว เป็นแผนงานเพื่อยกระดับความนิยมกีฬาจักรยานประเภทลู่ของ ยูซีไอ ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และเป็นโอกาสดีของนักกีฬาไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในสองนักกีฬาจักรยานเอเชีย ที่ได้เข้าชิงชัยรายการใหญ่กับนักปั่นระยะสั้นชั้นนำของโลก   รวมถึงมีโอกาสที่จะสะสมคะแนน คีรินและสปรินท์ ที่เป็นสองรายการหลักในโอลิมปิกเกมส์  สำหรับการควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

  "ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ติดลิสต์  ลุยปั่น ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

"ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์  ติดลิสต์  ลุยปั่น ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021

 

"ทีเจ" จาย อังค์สุธาสาวิทย์   มีชื่อเป็นหนึ่งใน 18 นักกีฬาจักรยานระยะสั้น ที่จะได้สิทธิ์ลงแข่งขัน จักรยานประเภทลู่   ยูซีไอ แทร็ค แชมเปี้ยนส์ลีก 2021   ระหว่าง พ.ย. -  ธ.ค. รวม 5  สนาม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ