ข่าว

พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ตั้ง"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย" กุนซือ พาทีมบู๊ ไทยลีก 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงไทยลีก 3 "มังกรฟ้าลีก" สร้างปรากฎการณ์สะเทือนวงการลูกหนัง เมื่อตัดสินใจเปลี่ยนแม่ทัพคุมทีม โดยแต่งตั้งให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เจ้าของโปรไฟล์หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เข้ามารับงานคุมทีม

โชคชัย เทศปาน ประธานสโมสรฟุตบอล พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด  ทีมในไทยลีก 3  โซนภาคตะวันออก " มังกรฟ้าลีก"  เปิดเผยว่า ขณะนี้  สโมสรได้แต่งตั้งให้  "ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย"   อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย    เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับสโมสร  สืบต่อจาก ศราวุฒิ จันทพันธ์  ( โค้ชต่าย)   

 

ท้งนี้การได้  "ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย"    (โค้ชโต่ย) มาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ถือเป็นสิ่งที่สโมสรได้รับเกียรติ   ขณะเดียวกัน ต้องขอขอบคุณไปยัง  " โค้ชต่าย" ศราวุฒิ จันทพันธ์  หัวหน้าผู้ฝึกสอน  ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา   ในการเข้ามารับงานให้กับสโมสรตั้งแต่ต้นฤดูกาล  และพาทีมเป็นจ่าฝูงโซนภาคตะวันออก  อยู่ในขณะนี้  จาก 12 ทีม  ด้วยผลงานแข่ง 7 นัด  ชนะ 6  เสมอ 1

 

"ตัวผมเองก็มีความสุขกับผลงานของทีม แต่ด้วยเหตุผลบางประการ ผมเลยต้องขอเปลี่ยนแปลงบางอย่าง เพื่อวางเป้าหมายของทีม   ผมต้องขอบคุณ ทางโค้ชโต่ย และทีมงาน ที่ให้เกียรติมาพัฒนาสโมสร ในฐานะประธานฝ่ายบริหารของทีม  จะสนับสนุนและให้อิสระกับโค้ชในการทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเรื่องการมาวางโครงสร้างพัฒนาเยาวชน ให้กับสโมสร จากประสบการณ์ที่โค้ชโต่ยได้ลงมือทำ หวังว่าจะทำให้แฟนบอลมีความสุขและความภูมิใจในการเชียร์ทีม พัทยา ดอลฟินส์กันมากขึ้น ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนและยั่งยืน"  เขา กล่าว

 

 ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า  ขอขอบคุณสโมสร พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ที่ให้โอกาส เข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ จะพยายามทำหน้าที่ให้ออกมาดีที่สุด เพื่อยกระดับสโมสรให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในอนาคต


"เป้าหมายของการเข้ามาในครั้งนี้ ผมเข้าใจดีว่าฟุตบอลต้องขับเคลื่อนด้วยผลการแข่งขัน แต่เหนือสิ่งอื่นใด อีกสิ่งที่ผมต้องการคือการพัฒนานักกีฬา ยกระดับดาวรุ่งและนักเตะรุ่นใหญ่ทุกคนในทีมให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบการเล่นของทีม และในแง่ของการวางโครงสร้างทีมให้ประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืน" 

 

เขา กล่าวว่า หลังจากที่ได้หารือกับประธานสโมสรแล้ว มีทัศนคติตรงกัน ในเรื่องของการสร้างทีม และการสร้างผู้เล่นในระยะยาว สิ่งสำคัญก็คือการพัฒนาเยาวชน ซึ่งตรงกับแนวททางการทำงานที่ผ่านมา  ภูมิใจอย่างมากกับโอกาสในครั้งนี้ และขอยืนยันว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อยกระดับสโมสรต่อไป     ศิริศักดิ์ ระบุ 


สำหรับ ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย " โค้ชโต่ย"  มีประสบการณ์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมเยาวชนโอสถสภา ( ในอดีต)  , คุมทีม ไทย-ฮอนด้า ลาดกระบัง และมีส่วนพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในลีกสูงสุด หลังจากนั้น ก็ได้มีโอกาส เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ในยุคของมิโลวาน ราเยวัช และได้คุมทีมชาติไทย

 

สร้างประวัติศาสตร์ ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเชียน คัพ เป็นครั้งแรก ที่ประเทศ สหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์  คุมทีมฟุตบอลโรงเรียนเทพศิรินทร์ ชุดแชมป์จตุรมิตร ครั้งล่าสุด , ร่วมงานกับสโมสรฟุตบอลขอนแก่น  เอฟซี  ไทยลีก 2 , อุดรธานี  เอฟซี ไทยลีก 2      และร่วมงานกับสโมสรบีจีปทุมยูไนเต็ด ในการพัฒนาทีมเยาวชน 
ผ่านการอบรมหลักสูตร AFC 'Pro' Diploma Coaching Course รุ่นที่สองของประเทศไทยอีกด้วย

พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ตั้ง\"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย\" กุนซือ พาทีมบู๊ ไทยลีก 3

พัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด ตั้ง\"ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย\" กุนซือ พาทีมบู๊ ไทยลีก 3

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ