ข่าว

ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตรวจยึด "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทน บริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด เข้าร้องทุกข์ กับผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ว่า มีผู้นำ "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเครื่องนอน รูปลายการ์ตูนดัง ออกจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนที่ 28 ตุลาคม 2564 พันตำรวจเอกบัญชา คล้ายน้อย ผู้กำกับสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปลวกแดง เข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า ซึ่งเป็นอาคารชั้นเดียว พื้นที่ประมาณ 2 งาน ตั้งอยู่ในซอยสุพรรณ หมู่ 4 ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง

 

หลังตัวแทน บริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด เข้าร้องทุกข์ กับผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 ว่า มีผู้นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเครื่องนอน รูปลายการ์ตูนดัง ซึ่งเป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท ถูกผู้ลักลอบนำมาลอกเลียนแบบ ผลิตชุดเครื่องนอน ออกจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย

ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตรวจยึด "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

จากนั้นตำรวจจึงไปตรวจสอบที่โกดังเก็บสินค้าดังกล่าว แต่ไม่มีผู้ใดแสดงตัวเป็นดูแลทางเจ้าหน้าที่จึงใช้เครื่องมือช่าง ตัดกุญแจประตูโกดัง เข้าไปตรวจสอบ และพบชุดเครื่องนอน ประกอบด้วย ที่นอน ผ้าห่ม หมอนหนุน หมอนข้าง และอื่นๆ รูปลายการ์ตูนดัง ซึ่งเป็นสินค้าลิขสิทธิ์ ของบริษัท โตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด มูลค่าความเสียหากว่า 10 ล้านบาท 

ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตรวจยึด "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

นายสายัญ ดำรงคดีราษฎร์ ตัวแทนบริษัทโตเอะแอนด์ดิเมชั่น จำกัด เปิดเผยว่า โกดังแห่งนี้ เป็นสถานที่เก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท และขายส่งให้กับลูกค้าซึ่งเป็นพ่อค้าและแม่ค้าตลาดนัด ซึ่งสถานที่ผลิตอยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ และนำมาเก็บไว้ที่ตำบลมาบยางพร ซึ่งผู้ลักลอบผลิตสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายนี้เป็นรายใหญ่ 


สำหรับโทษผู้ละเมิดลิขสิทธิ์สินค้า อัตราโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือนถึง 2 ปี และปรับ เป็นจำนวนเงิน 1 แสนบาท ถึง 4 แสนบาท หลังจากตรวจสอบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งหมดแล้ว ตำรวจจึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งสืบหาตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป

ตำรวจสืบสวนภาค 2 ตรวจยึด "สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์" มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ